Cựu võ sĩ UFC antivax nổi giận đòi kiện facebook 5 tỉ đô la vì bị khóa tài khoản

N.Đ
thứ sáu 20-3-2020 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Mới đây một cựu võ sĩ UFC đã bị Facebook khóa tài khoản sau khi anh này "đổ thừa" cho việc tiêm vaccine làm con trai anh mất.

Nick Catone, cựu võ sĩ UFC mới đây đã lên tiếng đổ tội cho vaccine đã gây ra cái chết cho con trai của anh. Không lâu sau đó, Facebook đã xóa tài khoản của võ sĩ này, kéo theo đó là những fanpage về phòng gym của anh cũng bị vô hiệu hóa.

Nick Catone cho rằng, hành động này của Facebook chính là hành động ngăn chặn quyền tự do ngôn luận của anh và đang phá hoại hoạt động kinh doanh của anh.

Vào tháng 5 năm 2017, con trai của Catone, cậu bé Nicholas đã qua đời. Sau cái chết của con trai, Catone đã bắt đầu một loạt bài đăng trên Facebook về việc vaccine đã gây ra cái chết cho cậu con trai Nicholas.

Cựu võ sĩ UFC antivax nổi giận đòi kiện facebook 5 tỉ đô la vì bị khóa tài khoản
Con trai Nicholas đã mất vào năm 2017 và Catone đổ lỗi cho vaccine vì cái chết của con.

Vào ngày 24 tháng 2 vừa qua, Facebook đã khóa tài khoản của Catone mà không một lời giải thích nào. Theo đó, Catone đã "mất tất cả những hình ảnh và ký ức của hai cha con" mà anh lưu trên Facebook.

Vào năm ngoái, Facebook đã đưa ra một chính sách mới để tránh việc đưa các thông tin sai lệch về vaccine. Theo như chính sách này, Facebook sẽ khóa các tài khoản nào công kích tính hiệu quả của vaccine.

Cựu võ sĩ UFC antivax nổi giận đòi kiện facebook 5 tỉ đô la vì bị khóa tài khoản
Nick Catone cũng đã từng là võ sĩ của UFC.

Đương nhiên, Nick Catone cũng đã giở con "át chủ bài" của hội antivax thế giới khi cho rằng Facebook cố tình ngăn cản những thông tin trái chiều về vaccine nhằm mục đích bao che cho ngành công nghiệp y tế. Cựu võ sĩ mong muốn khoảng tiền phạt sẽ "Đủ để răn đe Facebook không được vi phạm Tu Chính Án đầu tiên của hiến pháp Mỹ (quyền tự do ngôn luận và tôn giáo)."

"Bởi vì 5 tỉ USD có vẻ không đủ để răn đe Facebook. Nguyên đơn yêu cầu bồi thẩm đoàn một khoảng tiền lớn hơn con số này." - Catone ấm ức chia sẻ. Facebook hiện vẫn chưa bình luận về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm