Dana White: "Chỉ cần vượt qua Lawler, Colby Covington sẽ được tranh đai"

Lâm Gia
thứ tư 31-7-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Ông chủ UFC Dana White khẳng định về tương lai của "Chaos" Colby Covington sau những diễn biến của hạng Welterweight thời gian gần đây.

Trong nửa đầu 2019, hạng Welterweight đã chứng kiến nhiều sự thay đổi về vị trí của các tay đấm top đầu - trong đó phải kể đến sự leo hạng của các võ sĩ như Jorge Masvidal hay Leon Edward - người vừa nhảy 6 bậc trên BXH sau khi vượt qua Rafael dos Anjos hồi tuần trước. Trả lời phỏng vấn sau UFC 240, chủ tịch UFC Dana White cho biết dù có điều gì xảy ra ở Welterweight thì hiện tại, người đứng vị trí số 1 vẫn là võ sĩ người Mỹ "Chaos" Colby Covington - cựu vô địch tạm thời của hạng cân này. 

Từng giữ đai tạm thời Welterweight và bị bỏ qua trong suất tranh đai với Tyron Woodley giữa năm 2018, Colby Covington liên tục đòi quyền tranh đai sau khi nhà vô địch mới Kamru Usman lên ngôi tại UFC 235. Tuy nhiên, tay đấm người Mỹ lại bất ngờ đồng ý thượng đài với Robbie Lawler vào cuối tuần này - và đây được xem như một động thái "nhường bước" để thuyết phục chủ tịch Dana White. 

"Colby là cái tên tiếp theo trong cuộc đua, cậu ta đã đồng ý đánh với Lawler và chỉ cần thắng trận này, trận tranhd đai sẽ là chính thức." - Dana White khẳng định. 

Dana White: Chỉ cần vượt qua Lawler, Colby Covington sẽ được tranh đai

Vượt qua Lawler vào cuối tuần này là điều kiện cuối cùng để Colby Covington được tranh đai. 

Về các đối thủ khác như Jorge Masvidal hay Leon Edward, dường như Dana White vẫn muốn để 2 tay đấm này làm phương án dự phòng trừ trường hợp xấu nhất có thể xảy ra - đặc biệt là Leon Edward sau màn trình diễn trước Rafael Dos Anjos. 

"Tôi đã nhiều lần cho thấy sự tôn trọng với Rafael Dos Anjos, cậu ấy là một võ sĩ giỏi, một tinh thần thép và vừa rồi là một trận đấu hay". 

Dana White: Chỉ cần vượt qua Lawler, Colby Covington sẽ được tranh đai

Jorge Masvidal và Leon Edwards sẽ phải chờ đợi kết quả trận Main Event tại UFC on ESPN 5. 

Hiện tại, ngoài Colby Covington vs Robbie Lawler sẽ làm Main Event tại UFC on ESPN 5 cuối tuần này, toàn bộ các tay đấm đang có trận thắng gần nhất nằm trong Top 10 của UFC Welterweight vẫn chưa có xác định trận đấu tiếp theo. Trong đó, Jorge Masvidal đang nhắm tới trận tranh đai còn Leon Edward cũng chỉ chấp nhận tranh đai hoặc có một kèo đấu "giải quyết" ân oán với Jorge Masvidal sau sự việc xảy ra hồi tháng 3. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm