Dana White giải thích tại sao Khabib vs Conor 2 tốt hơn Conor vs Masvidal

Lâm Gia
thứ tư 22-1-2020 10:06:00 +07:00 0 bình luận
Có lẽ ông chủ của UFC đã chuẩn bị sẵn kịch bản Khabib vs Conor 2 trong năm 2020 này.

Giờ đây, khán giả của UFC và đặc biệt là fan hâm mộ của Conor McGregor đã có thể khẳng định rằng: Siêu sao của họ đã thực sự trở lại. Chỉ mất 40 giây để hạ gục Donald Cerrone bằng một màn trình diễn hoàn hảo từ kĩ thuật tới sức mạnh, Conor đã dập tắt mọi nghi ngờ về đẳng cấp của bản thân sau trận đấu này.

Thắng Cowboy ở Welterweight, Conor đang có rất nhiều lựa chọn khi là cái tên đứng giữa hai hạng cân Lightweight và Welterweight. Từ những đối thủ cũ như Nate Diaz, hay ngôi sao mới nổi là Justin Gaethje, Jorge Masvidal, Kamaru Usman, tất cả đều nói về việc thượng đài với Conor.

Dana White giải thích tại sao Khabib vs Conor 2 tốt hơn Conor vs Masvidal
Những tay đấm hàng đầu ở Welterweight cũng đã để ý tới Conor.

Đặc biệt là Jorge Masvidal, tay đấm có lối đánh đứng máu lửa tương tự Conor – ngay khi xuất hiện tại UFC 246 ở hàng ghế khán giả, ý tưởng để Conor đấu Masvidal thậm chí còn được ủng hộ hơn trận tái đấu với Khabib ở thời điểm hiện tại. Nhưng đó là về phía khán giả.

Chủ tịch UFC Dana White lại không nghĩ vậy: “Khi bạn nhìn lại những thứ khiến khán giả phấn khích, Conor đã bước vào trận đấu với Khabib với những vấn đề cá nhân, chấn thương nhưng mọi thứ vẫn diễn ra. Và cậu ấy ám ảnh với trận tái đấu vì biết mình không ở trạng thái 100%.

Còn về phía Khabib, 28-0, bất bại, mọi người bắt đầu nói về di sản mà Khabib có, để tiến tới con số 28-0, tôi không quan tâm anh đấu với ai, thực sự rất khó để ý chuyện đó. Cậu ấy là nhà vô địch thế giới, và hãy nhìn xem Khabib đã nổi như thế nào kể từ trận đấu đầu tiên (với Conor), hãy nhìn lại những cặp tên tuổi như Haggler/Hearn, Ali/Foreman, Ali/Frazier. Đó đều là những trận đấu bom tấn, đó cũng là điều chúng ta nên làm, trận đấu cho ngôi vương hạng nhẹ 155lbs.”

Dana White giải thích tại sao Khabib vs Conor 2 tốt hơn Conor vs Masvidal
Dana White đang muốn UFC có những "màn phục hận" tương tự Boxing thế kỉ trước.

Không chỉ nói về sự cần thiết cũng như tầm vóc của trận tái đấu khi so sánh với những cặp tái đầu huyền thoại của làng Boxing ở thế kỉ trước. Dana White còn so sánh trực tiếp với trường hợp Conor thượng đài với Jorge Masvidal.

“Nếu Conor và Masvidal đấu với nhau, họ sẽ chẳng có đai vô địch nào hết. Conor rất thích chiếc đai BMF. Nhưng cậu ấy (Masvidal) lại không có đai vô địch. Vì thế Khabib sẽ hợp lý hơn. Nó cũng hợp lý với những gì Khabib muốn gây dựng. Hãy thử nghĩ xem, cậu ta đã đánh bại Conor. Nếu vượt qua Tony, rồi vượt qua Conor một lần nữa để đạt tới con số 30-0 như mình muốn, cậu ta sẽ giải nghệ sau khi hạ gục những kẻ giỏi nhất.” - Dana White chia sẻ.

Dana White giải thích tại sao Khabib vs Conor 2 tốt hơn Conor vs Masvidal
Khabib đang tập trung cho Tony Ferguson, và White tin rằng trận đấu thứ 30 với Conor để khép lại sự nghiệp là hoàn hảo với nhà vô địch người Dagestan.

Ngoài ra, sau những con số gần đây mà Conor McGregor và Khabib thu về ở những trận đấu hậu UFC 229, ông chủ của UFC càng có cơ sở để biến sự kiện có mặt 2 tay đấm sẽ phá vỡ mọi kỉ lục về doanh số.

Chủ tịch UFC tự tin: “Tôi tin là sẽ nhiều hơn (3 triệu lượt mua bản quyền truyền hình). Tôi dám khẳng định Khabib vs Conor là trận đấu lớn nhất trong lịch sử giải đấu này. Thậm chí, nó có thể là đối thủ của trận Floyd Mayweather vs. Conor McGregor.”

Hiện tại, dù trận tái đấu có diễn ra hay không, tất cả đều cần đợi diễn biến trận tranh đai giữa Khabib và Tony Ferguson vào ngày 19 tháng 4 tới ở UFC 249. Và với riêng Conor hay thậm chí Dana White, trường hợp hãn hữu nhất chính là Tony Ferguson buộc phải rút lui, khi đó Conor có thể xuất hiện tại UFC 249 một cách đường hoàng nhất để thách thức chiếc đai của Khabib. Nhưng dĩ nhiên, với những ai đang chờ đợi cặp đấu Khabib vs Tony đã từng 4 lần bị hủy bỏ, đây là kịch bản tồi tệ nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm