Dana White lí giải tại sao Aldo và Romero thua trận vẫn được tranh đai

Lâm Gia
thứ năm 23-1-2020 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Dù còn nhiều thắc mắc, nhưng Dana White tin rằng đây sẽ là những trận đấu mà các võ sĩ và cả người hâm mộ đều muốn xảy ra.

Mới đây, UFC đã công bố trận đấu dẫn đầu UFC 248 sẽ diễn ra giữa ĐKVĐ hạng trung Israel Adesanya và lão tướng Yoel Romero. Không lâu sau đó, tin đồn trận tranh đai hạng Bantamweight giữa ĐKVĐ Henry Cejudo và huyền thoại Jose Aldo cũng được lan truyền.

Yoel Romero và Jose Aldo đều là những tên tuổi lớn, nhưng điểm khiến một số khán giả thắc mắc chính là họ đều thua trong trận đấu gần nhất mà vẫn được tranh đai. Để dập tắt những nghi ngờ này, chủ tịch Dana White đã có những giải thích hợp tình hợp lý.

“Đó là trận đấu mà họ muốn, vì thế tôi hi vọng nó có thể hoàn thành. Rất nhiều người nghĩ Aldo đã thắng trận, ngay sau đó, Henry Cejudo đã gọi cho tôi và nói “Aldo đã thắng trận đó”." – Dana White nói về trường hợp của Jose Aldo.

Dana White lí giải tại sao Aldo và Romero thua trận vẫn được tranh đai
Jose Aldo dù thua trận nhưng đã có một màn đôi công sòng phẳng.

Về phía Yoel Romero, đối thủ giành suất tranh đai trực tiếp với tay đấm người Cuba là Paulo Costa hiện đang tĩnh dưỡng vì chấn thương cơ tay. Do đó, Costa không thể kịp lên lịch cho trận đấu ngày 8/3 tới. Vả lại, theo lời Dana White, chính ĐKVĐ Israel Adesanya cũng muốn chọn Yoel Romero làm đối thủ của mình: “Adesanya đã yêu cầu Yoel Romero.

Thực sự trận này không hứng thú đến thế, nhưng bạn biết gì không, chính Israel Adesanya muốn đánh với người mà cả hạng cân này né tránh. Costa có thể quay trở lại, nhưng Adesanya không muốn đợi, cậu ta cảm thấy mình chưa thể hoàn thành di sản nếu chưa đánh với Yoel Romero.”

Dana White lí giải tại sao Aldo và Romero thua trận vẫn được tranh đai
Yoel Romero được xem là “thuốc thử bắt buộc” với bất kì ai muốn leo lên chức vô địch hạng trung UFC.

Hiện tại, cả Yoel Romero và Jose Aldo đều được xếp vào hàng “lão tướng” ở UFC sau thời gian dài chinh chiến. Nhưng riêng về thực lực qua những trận đấu gần đây, họ vẫn cho thấy bản thân là những vật cản không dễ dàng vượt qua nếu các võ sĩ muốn chạm vào đai vô địch, hay thậm chí là lọt tốp các tay đấm có cơ hội tranh đai.

Ngoài ra, hiệu ứng truyền thông mỗi khi Romero và Aldo thượng đài cũng không hề nhỏ. Có lẽ vì những lí do này, chủ tịch Dana White mới rộng lượng để 2 suất tranh đai cho các công thần một thời của UFC.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.