Dana White tự tin võ sĩ UFC đang ‘kiếm được một lượng tiền điên rồ’

Lâm Gia
thứ tư 1-1-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Trái với những chỉ trích về thù lao võ sĩ, chủ tịch UFC Dana White tin rằng võ sĩ ở UFC đã kiếm được con số đáng kể so với những đồng nghiệp khác.

Trải qua một năm 2019 với doanh thu có thể lên tới 1 tỉ đô, chủ tịch Dana White hẳn đang tự tin rằng con số này sẽ sớm bị vượt qua trong năm 2020 tới khi UFC đang có những kế hoạch lớn chuẩn bị diễn ra. Và như thường lệ, thu nhập của võ sĩ tiếp tục là chủ đề được nhắc tới mỗi khi vấn đề tiền bạc của giải đấu được nhắc tới.

“Tiền luôn là chủ đề chính, nhưng khi môn thể thao này tiếp tục đi lên, những con số cũng vậy. Khi bạn trở thành một ngôi sao, mọt nhà vô địch thế giới … Ý tôi là hãy hỏi họ về sự khác biệt trong năm vừa qua. Họ có thể cảm nhận được điều đó, đó là những món tiền điên rồ.” 

“Tôi nghĩ rất nhiều người sẽ thấy shock nếu nghe được những gì các ngôi sao kiếm được, chỉ là tôi không muốn nói về điều đó. Những con người ấy, họ biết mình làm được những gì, và bạn cũng có bao giờ nghe họ kể đâu. Không hề có bất kì điều khoản nào cấm họ tiết lộ, họ có thể làm bất kì điều gì, đơn giản là họ không công khai con số mà thôi.” 

Dana White tự tin võ sĩ UFC đang ‘kiếm được một lượng tiền điên rồ’

Mức thu nhập của các tay đấm ở UFC tiếp tục dẫn đầu giới MMA. 

Quả thực, UFC vẫn đang là đầu tàu trong giới MMA khi quảng bá cho các sự kiện của mình – từ đó, số tiền các võ sĩ nhận được cũng tăng theo lượng khán giả theo dõi. Điển hình kể từ sau thời kì của Conor McGregor, những khoản thù lao triệu đô không còn là điều gì quá bất ngờ nữa. 

“Nếu bạn nói về những người như Conor McGregor hay Khabib, những ngôi sao khủng có sự ủng hộ từ cả đất nước, dân tộc hay tôn giáo của họ, con số thật khủng khiếp. Hay cả những người như Amanda Nunes, nếu nhìn vào mức lương các võ sĩ nữ so với các tay đấm nam, và nhìn vào Amanda Nunes, bạn sẽ thấy ấn tượng đấy”.

Dana White tự tin võ sĩ UFC đang ‘kiếm được một lượng tiền điên rồ’

Khabib cũng thu về cho mình 6 triệu đô tại UFC 242 - khi được thi đấu tại Ả-Rập, nơi cộng đồng Hồi giáo ủng hộ vô cùng mạnh mẽ. 

Dù có những gương mặt vàng như Conor hay Khabib, những tranh cãi xung quanh việc các võ sĩ kém nổi tiếng chưa được trả mức thù lao xứng đáng vẫn tiếp tục diễn ra. Và các fan hâm mộ vẫn hi vọng rằng, những võ sĩ sẽ nhận được mức hậu đãi tốt hơn từ UFC và nhà tài trợ trong năm tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm