Doanh thu của UFC đã đạt mức 1 tỷ đô trong năm 2019?

Lâm Gia
thứ hai 30-12-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Với những con số dưới đây, có lẽ chủ tịch Dana White sẽ tận hưởng một kì nghỉ giáng sinh 2019 đầy mãn nguyện.

Từng chia sẻ trên Twitter vài ngày trước nhân dịp cuối năm, chủ tịch điều hành UFC Dana White đã tự tin khẳng định năm 2019 là năm có ý nghĩa to lớn nhất với với giải đấu này.

Chấm dứt 7 năm gắn bó với FOX Sports, UFC đã tìm được một đối tác mạnh mẽ không kém khi lựa chọn kênh truyền hình ESPN làm nơi phát sóng trực tiếp các trận đấu của mình ở khu vực Bắc Mỹ. Nhờ bản hợp đồng trị giá 750 triệu đô trong vòng 5 năm, giải MMA số 1 thế giới tiếp tục có một đối tác tin cậy cho những sự kiện của mình.

Không những thế, 2019 còn đánh dấu sự xuất hiện của nhiều ngôi sao mới như Henry Cejudo, Israel Adesanya, Kamaru Usman, cùng với những gương mặt quen thuộc là Jon Jones, Khabib Nurmagomedov thi đấu ổn định đã giúp UFC có một năm không quá nhiều sóng gió – mang lại nhiều sự ổn định cần thiết cho giải đấu. Và ngay cả những con số cùng sự lạc quan của chủ tịch UFC Dana White cũng đã cho thấy điều này.

Doanh thu của UFC đã đạt mức 1 tỷ đô trong năm 2019?

Các ngôi sao hàng đầu của UFC đã giúp giải đấu có một năm 2019 ổn định. 

“Theo những tính toán được áp dụng từ năm 2016, tổng thu trong năm 2019 của UFC có thể đạt mức 980 triệu cho tới 1,1 tỷ đô la và lợi nhuận sau khi trừ các khoản khấu hao có thể đạt mức 50%” – chuyên gia kinh tế Josh Nash nhận định.

“Dù tôi không nghĩ rằng họ đã làm tốt trong năm nay, nhưng hợp đồng với ESPN đã mang lại một sự đảm bảo cho thu nhập của họ. Cũng như những hợp đồng truyền hình quốc tế và sự tăng trưởng trong các khoản tài trợ, không khó để kết luận họ đã đạt được chỉ tiêu trong năm nay. Ít nhất là con số 800 triệu đô sẽ được bảo đảm.” 

Dù là một con số chưa chính thức, tuy nhiên qua những sự kiện gần đây, có thể thấy UFC vẫn đang rất ổn định trong vai trò giải đấu MMA dẫn đầu thế giới. Và trong năm 2020, khi các ngôi sao như Conor McGregor, Jon Jones hay Khabib đồng loạt trở lại, UFC chắc chắn đang nhắm tới những mục tiêu xa hơn về doanh thu so với năm 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm