Donald Cerrone: Conor McGregor còn không quan trọng bằng đai vô địch

Hồ Võ
thứ năm 6-6-2019 14:30:00 +07:00 0 bình luận
Trong tuyên bố mới nhất, "cao bồi" Donald Cerrone khẳng định đai vô địch Lightweight UFC mới là điều quan trọng nhất hiện nay.

Hơn bất cứ ai, Donald Cerrone hiểu nỗi đau của một võ sĩ đã từng chạm đến trận trang đai và rồi lặn ngụp ở nửa cuối bảng xếp hạng suốt nhiều năm. Giờ đây, với vị trí thứ 4 trên danh sách top đầu Lightweight UFC, anh không muốn bỏ lỡ ngôi vô địch chỉ vì chờ đợi trận đấu với siêu sao đang xuống dốc Conor McGregor.

Trận tranh đai UFC đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp Donald Cerrone là trận thua trước Rafael dos Anjos tận hồi... cuối năm 2015. Sau đó, anh gượng dậy được với vài trận thắng nhưng rồi thất bại liên tục sau đó. Mãi không đầy nửa năm gần đây, anh mới có liên tục 3 trận thắng và leo thẳng lên top 5 Lightweight UFC.

Donald Cerrone: Conor McGregor còn không quan trọng bằng đai vô địch

Trận thắng Al Iaquinta đã đưa Donald Cerrone đến gần với cơ hội tranh đai sau vài thăm thua tóe khói

Kèo đấu giữa Donald Cerrone và Conor McGregor đã từng là đề tài bàn tán một thời gian dài, đặc biệt là khi Joe Rogan tung tin trận đấu đã chính thức được ký kết (và sau đó bị Chủ tịch UFC Dana White phủ nhận). Thực tế đây là một trận đấu rất thú vị và hợp lý: Conor McGregor cần một đối thủ không quá khó nhưng cũng không được quá nhạt để lấy lại tên tuổi, còn Donald Cerrone luôn là người sẵn sàng mà không cần quan tâm độ khó của trận đấu.

Tuy vậy, trong một tuyên bố gần đây, gã "cao bồi" của Lightweight UFC đã xác định lại mục tiêu. Donald Cerrone khẳng định: "Không, tôi không ưu tiên Conor McGregor. Tôi muốn tranh đai. McGregor đã có trận đấu anh ta muốn, bây giờ thì gã khốn ấy làm ơn ngồi xuống và để yên cho tôi lấy chiếc đai".

Donald Cerrone: Conor McGregor còn không quan trọng bằng đai vô địch

Sự tham gia của Conor McGregor sẽ bảo đảm một trận đấu đầy lợi nhuận, nhưng chiếc đai thì không. Đó chính là bài toán trong đầu Donald Cerrone

Cuối tuần này, Donald Cerrone sẽ đụng độ Tony Ferguson tại UFC 238 (sáng ngày 9/6 theo giờ Việt Nam) và người thắng cuộc sẽ đến rất gần cơ hội tranh đai. Dĩ nhiên, một ngôi sao đã "ba chìm bảy nổi" nhiều như Conor McGregor sẽ rất khó có được trận đấu ngáng đường người thắng cuộc, trừ khi UFC muốn chọc giận người hâm mộ chính thống của làng MMA. 

Nếu Tony Ferguson thua cuộc, cánh cửa duy nhất để McGregor chen vào chuỗi trận của Donald Cerrone đó là chính gã cao bồi tiểu bang New Mexico cũng đồng ý với trận đấu - dĩ nhiên là một trận đấu thật nhiều lợi nhuận. Tuy vậy, dường như bây giờ chiếc đai mới là điều quan trọng. 

Donald Cerrone: Conor McGregor còn không quan trọng bằng đai vô địch

Donald Cerrone chiến thắng và có vé tranh đai, còn hai quái kiệt striking Tony Ferguson - Conor McGregor đụng độ? Đây có lẽ là những gì đáng mong đợi nhất với tín đồ MMA

Đây chính là lúc phong đồng của Donald Cerrone bật dậy sau những chuỗi tháng năm thua sấp mặt. Sau 4 năm cơ hội tranh đai mới lại đến gần như vậy, một trận đấu với McGregor dường như không còn nhiều ý nghĩa. "Tôi đã từng thi đấu chỉ vì đam mê. Nhưng bây giờ là lúc tôi phải lấy chiếc đai. Tôi đã sắp đến tuổi và thời gian không đợi ai cả," Cerrone khẳng định.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm