Dustin Poirier: “Tôi có lí do để không xem nhẹ striking của Khabib”

Lâm Gia
thứ bảy 7-9-2019 7:25:00 +07:00 0 bình luận
Dè chừng từ khả năng vật của Khabib, Dustin Poirier còn cẩn trọng trước vũ khí từng 2 lần ‘phát nổ’ của đối thủ.

Chuẩn bị trước thềm UFC 242, kịch bản mà nhiều người nghĩ tới nhất cho trận đấu chính thức của sự kiện có lẽ chính là Khabib vật – Dustin chống vật và đấm, nhiệm vụ mà 2 võ sĩ bắt buộc phải thực hiện được nếu muốn chiến thắng trong trận đấu tới. 

Thế nhưng, cũng cần tính đến 1 tình huống đã xảy ra tại UFC 229, đó chính là tình huống Khabib đấm ngã (knockdown) được Conor McGregor trong hiệp 2. Tay đấm người Dagestan đã khiến siêu sao của UFC tưởng chừng sẽ có một đòn vật và lãnh trọn cú đấm tay phải của Khabib. Trước đó lâu hơn, Khabib cũng từng hạ knockout Thiago Tavares bằng một cú đấm tay trái đặc trưng kiểu môn võ Sambo. 

Nhử vật – tung đấm, như đấm – bắt vật chính là vũ khí đầu tiên mà Khabib sử dụng mỗi khi tấn công đối phương. Cùng với việc được rèn luyện kĩ năng striking dưới sự chỉ đạo của HLV Javier Mendez tại American Kickboxing Academy, Dustin Poirier tin rằng khả năng đánh đứng của đối thủ không chỉ để “làm cảnh”. 

“Bất cứ ai lên sàn với chiếc găng 4 ounce đều có cơ hội, kể cả một người có cú tay phải không quá đặc biệt như Khabib. Nhất là khi anh ta đã cho vài người nếm mùi trong quá khứ. Tôi bước vào trận đấu này dưới góc nhìn Khabib là một Boxer, Kickboxer thực thụ chứ không bỏ qua bất kì nguy cơ nào.” 

Dustin Poirier: “Tôi có lí do để không xem nhẹ striking của Khabib”

Liệu ai đã từng nghĩ Khabib lại là người đấm ngã được Conor trước tại UFC 229. 

Duy trì trận đấu ở tư thế đánh đứng có thể là mấu chốt giúp Dustin Poirier vượt lên trong cuộc đối đầu đêm nay. Và dưới tư duy chiến thuật, chắc chắn việc để trận đấu diễn ra ở sát lồng võ đài là điều không ai trong đội ngũ của tay đấm người Mỹ mong muốn. 

“Tôi hiểu cần duy trì thế trận ở giữa võ đài. Anh ta chắc chắn sẽ cố kéo tôi vào sát thành lồng, nhất là những cú vật sẽ diễn ra ở gần các góc phần tư khi tôi dựa lưng vào thành lồng.” 

Dustin Poirier: “Tôi có lí do để không xem nhẹ striking của Khabib”

Trước trận đấu lớn nhất sự nghiệp, vừa là kèo dưới, Dustin Poirier có lí do để không chủ quan với Khabib.

UFC 242 sẽ diễn ra vào đêm nay 7/9 và rạng sáng 8/9, các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn, các trận đấu chính (Main Card) của sự kiện dự kiến bắt đầu lúc 1h00 sáng ngày 8/9 và được phát sóng trực tiếp trên kênh FOX Sports 1. Quý vị và các bạn có thể theo dõi các thông tin và link xem trực tiếp sự kiện tại đây. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm