Edson Barboza: Những điều bạn chưa biết về gã quái vật sở hữu những cú đá siêu hạng

Viết Nghĩa
thứ năm 28-3-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Edson Barboza luôn là nỗi sợ hãi của mọi đối thủ khi anh sở hữu những cú phá trụ có độ sát thương rất cao.

Nhưng có rất điều đặc biệt từ gã quái vật leg kicks mà các bạn chưa được biết đến. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều bí ẩn này nhé.

1.Không được may mắn khi được sinh ra

Edson Barboza tên đầy là Edson Mendes Barboza Jr. và sinh năm 1986 ở Nova Friburgo, Rio de Janeiro, Brazil. 

Võ sĩ người Brazil đã được mẹ đẻ non sau 7 tháng. Bác sĩ từng chia sẻ rằng sức khỏe của anh rất yếu sau khi sinh và chỉ có 50/50 cơ hội sống sót sau ca mổ đó.

Nhưng cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra với Barboza, anh vẫn sống sót và chỉ phải ở lại trong bệnh viện tầm 3 và 4 tháng để điều trị.

2. Luyện tập và thi đấu Muay Thai từ bé cho đến lúc trưởng thành

Không nhiều người biết rằng để có thể sở hữu được những cú đốn giò đầy uy lực mang đến thương hiệu như ngày hôm nay - Edson Barboza đã phải luyện tập khổ công từ hồi bé.

Cụ thể hơn, anh bắt đầu luyện tập Muay Thái từ năm 8 tuổi và từng thi đấu rất nhiều các giải Muay Thai trẻ ở Brazil. 

Trong sự nghiệp Muay Thai chuyên nghiệp, Edson Barboza đã có thành tích thi đấu ấn tượng (25-3) với 22 chiến thắng knock out và đồng thời có 17 trận thắng ngay trong hiệp 1. 

Edson Barboza: Những điều bạn chưa biết về gã quái vật sở hữu những cú đá siêu hạng

Edson Barboza luyện tập Muay Thai và Kickboxing từ hồi bé.

3. Không chỉ chuyên về Muay Thai, Edson Barboza còn luyện tập các môn võ khác nhau. 

Từ hồi 8 tuổi, Barboza đã luyện tập Muay Thai và Kickboxing nhưng khi lớn lên, anh thực sự không thỏa mãn với chỉ hai môn võ mà còn muốn chinh phục những đỉnh cao lớn hơn. 

Võ sĩ người Brazil đã quyết định học thêm Taekwondo và Brazilian Ju-jitsu. Edson Barboza có đai đen trong Taekwondo và đồng thời đai nâu trong Ju-jitsu. 

Sau đấy, sự nghiệp của anh đã hoàn toàn thay đổi khi Barboza quyết định chuyển sang Mỹ thi đấu MMA chuyên nghiệp. 

Edson Barboza: Những điều bạn chưa biết về gã quái vật sở hữu những cú đá siêu hạng

Edson Barboza tập luyện Taekwondo từ rất sớm.

Edson Barboza: Những điều bạn chưa biết về gã quái vật sở hữu những cú đá siêu hạng

Edson Barboza cũng có được đai nâu của môn Brazilian Ju-jitsu.

4. Quyết định chuyển đến nước Mỹ để theo đuổi sự nghiệp MMA chuyên nghiệp 

Vào đầu năm 2009, Edson Barboza quyết định chuyển đến nước Mỹ để thi đấu các giải MMA chuyên nghiệp và võ sĩ người Brazil đã luyện tập cùng đội "The Armory" ở Florida. 

Tầm 3 tháng sau đó, anh có trận ra mắt MMA chuyên nghiệp đầu tiên bằng một chiến thắng knock out ngay hiệp 1 trước Aaron Steadman. Sau đó trong trận đấu thứ hai MMA chuyên nghiệp, Barboza đánh bại Lee King trong hiệp hai bằng chiến thắng knock out via Leg Kick. Anh cũng giành được chiếc đai đầu tiên ở hạng Lightweight trong giải khuôn khổ giải Renaissance MMA.

Võ sĩ người Brazil bảo vệ đai thành công trước Lee King một năm sau đó bằng một pha submission ngay trong hiệp 1 của trận đấu. 

Edson Barboza tiếp tục chuỗi trận thi đấu thăng hoa khi tham gia vào giải đấu Ring of Combat ở New Jersey. Ngay ở trận ra mắt đầu tiên với đối thủ Nabih Barakat, anh đã knock out đối thủ trong vòng chưa đầy 1 phút ở hiệp đầu tiên. 

Sau đó anh quyết định thách đấu Marcelo Guidici - nhà vô địch hạng lightweight của giải Ring of Combat. Edson Barboza cũng không mất nhiều thời gian để giải quyết đối thủ ngay trong hiệp một bằng chiến thắng knock out với những cú phang trụ. 
 

5. Bỏ trận đấu bảo vệ đai để được thi đấu trong UFC. 

Vào năm 2010, Edson Barboza được sắp xếp thi đấu bảo vệ đai hạng Lightweight trước Mikhail Malyutin trong giải Ring of Combat. Thời điểm đó, UFC đã quyết định ký hợp đồng với Barboza và anh đã bỏ trận bảo vệ đai để được thi đấu trong UFC. 

Trong trận ra mắt ở UFC, Barboza tiếp đón Mike Lulo và anh đã để lại ấn tượng lớn trước khán giả nhờ đã có chiến thắng knock out bằng leg kick - đây cũng là chiến thắng TKO leg kick đầu tiên trong lịch sử của UFC. 

Edson Barboza: Những điều bạn chưa biết về gã quái vật sở hữu những cú đá siêu hạng

Edson Barboza tiếp đón Mike Lulo trong trận ra mắt UFC vào hồi 2010.

6. Hầu hết những chiến thắng của Edson Barboza đều là KO và TKO.

Barboza là có đai nâu Brazil jiu-jitsu và đã dành nhiều thời gian tập luyện cùng các HLV lão làng như Ricardo Almeida hay Renzo Gracie. 

Tuy nhiên, anh thích sử dụng những vũ khí tấn công đáng sợ nhất của mình là những cú đá đa dạng và đốn giò để xử lý mọi đối thủ của anh. Trong số 20 chiến thắng của sự nghiệp, có đến 12 trận thắng đến từ những pha knock out/TKO. 

Danh sách những nạn nhân đã từng gục ngã trước những cú đá của Barboza rất dài, bao gồm cả những đối thủ đáng gờm như Evan Dunham, Beneil Dariush và mới đấy Dan Hooker. 

Edson Barboza: Những điều bạn chưa biết về gã quái vật sở hữu những cú đá siêu hạng

Dan Hooker là nạn nhân gần nhất bị thấm đòn đá từ Barboza.

Edson Barboza: Những điều bạn chưa biết về gã quái vật sở hữu những cú đá siêu hạng

Beneil Dariush cũng không ngoại lệ, Bazboza knock out Beneil Dariush bằng một cú lên gối hiểm móc.

 7. Barboza sở hữu một trong những pha knock out đẹp nhất trong lịch sử của UFC

Vào tháng 1 năm 2012, Edson Barboza gặp võ sĩ người Anh Terry Etim tại UFC 142. Sau hai phút hiệp ba, võ sĩ người Brazil đã tung ra một pha spinning wheel kick trúng vào phần cằm sát tai phải của Terry và khiến đối thủ người anh bất tỉnh trên không trung. 

Đây là pha knock out bằng spinning wheel kick đầu tiên trong lịch sử của UFC. Cú đá này đã nhận được giải pha knock out đẹp nhất trong năm 2012 của tổ chức World MMA Awards và đến nay cũng là pha knock up đỉnh nhất trong lịch sử UFC.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm