Gạt phăng Justin Gaethje, Dana White xác nhận Conor là dự bị cho trận Khabib vs. Tony

Lâm Gia
chủ nhật 5-1-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Không thể đi đến sự thống nhất với Dana White, cánh cửa tới trận tranh đai của Justin Gaethje cũng đóng lại ông chủ UFC quyết dành cơ hội đó cho Conor McGregor.

Là một trong những người gọi tên Conor McGregor nhiều nhất khi tay đấm người Ireland hé lộ việc quay trở lại sàn đấu, Justin Gaethje cũng là người có đủ điều kiện tranh đai với 3 chiến thắng knockout liên tiếp trong hiệp 1 trước James Vick, Edson Barboza và Donald Cerrone.

Dù có thành tích tốt như vậy, nhưng mới đây chủ tịch Dana White lại thông báo sẽ suất dự bị cho trận tranh đai giữa Tony Ferguson và Khabib Nurmagomedov cho Conor McGregor, phòng trường hợp 1 trong 2 cái tên chính bị chấn thương. Và dĩ nhiên, Justin Gaethje tỏ ra rất bức xúc với quyết định này. Lí giải cho việc “gạt phăng” Justin Gaethje, Dana White cho biết ông đã đề nghị nhà cựu vô địch WSOF rất nhiều trận đấu nhưng anh đều từ chối. Đó là lí do cơ hội sẽ được dành cho Conor.

“Hãy nhìn những gì Conor đã làm trong quá khứ. Đúng là cậu ta đã để thua Khabib trong một trận đấu chẳng mấy tốt đẹp gì, nhưng trận đó là ở một tầm cỡ hoàn toàn khác. Gaethje cũng đang đà lên hạng, chúng tôi đã đề nghị Gaethje rất nhiều lần nhưng cậu ấy không chấp nhận. Vì thế, Conor sẽ có vị trí tranh đai tiếp theo nếu đánh bại được Cerrone.”

Gạt phăng Justin Gaethje, Dana White xác nhận Conor là dự bị cho trận Khabib vs. Tony

Justin Gaethje tiếp tục nảy sinh bất đồng với chủ tịch Dana White.

Như vậy, sự ưu ái mà Dana White dành cho Conor McGregor đã rất rõ ràng. Trong trường hợp hạ được Donald Cerrone tại UFC 246 ngày 19 tháng 1 tới, Conor sẽ có thêm đúng 3 tháng để sẵn sàng thay thế nếu Khabib hoặc Tony rút lui trong trận tranh đai vào tháng 4.

“Lí do đơn giản vì Conor muốn đấu 3 trận trong năm nay. Cậu ấy hi vọng rằng nếu có thể đánh bại Cowboy, cậu ta sẽ nhanh chóng quay trở về đấu với Khabib – nhưng mọi việc không được sắp xếp như thế. Vì vậy Conor chỉ có thể sẵn sàng đấu với Khabib ở hạng 155 pound nếu có biến cố nào đó xảy ra, khi mà Khabib và Tony Ferguson được chúng tôi lên lịch thêm một lần nữa.”

Gạt phăng Justin Gaethje, Dana White xác nhận Conor là dự bị cho trận Khabib vs. Tony

Chỉ cần thắng Donald Cerrone, Conor McGregor sẽ có rất nhiều lựa chọn.

Trước thông tin này, có thể thấy Dana White và UFC đã sẵn sàng ‘dọn đường’ cho Conor McGregor trở lại nếu có chiến thắng mở màn năm 2020 này. Hiện tại, ngôi sao người Ireland đã đi tới những bước cuối của kì huấn luyện cho UFC 246 tới, kì huấn luyện giúp anh “đạt trạng thái hoàn hảo nhất từ trước tới nay” (theo lời HLV trưởng John Kavanagh).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm