Henry Cejudo dọa bỏ đai Flyweight nếu không được trả thù lao xứng đáng

Lâm Gia
thứ sáu 11-10-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Với tình cảnh hiện tại của Henry Cejudo, sẽ rất khó để nhà vô địch 2 hạng cân có thể đảm bảo được trách nhiệm của mình.

Vượt qua Demetrious Johnson đầy khó nhọc tại UFC 227, bảo vệ đai trước TJ Dillashaw hồi đầu năm và tiếp tục tạo nên kì tích khi lên hạng để chiến thắng Marlon Moraes – Henry Cejudo đã làm nên kì tích khi chỉ trong vòng 1 năm đã giành được 2 đai vô địch. Không những thế, anh còn là nhà vô địch Olympic đầu tiên cầm đai tại UFC, lí do khiến Cejudo tự gọi mình với biệt danh “Triple C” đầy tự hào, một kỉ lục có thể sẽ rất khó để xô đổ trong tương lai. 

Tuy nhiên, chấn thương vai đã khiến Cejudo không thể bảo vệ đai trong nửa sau 2019, để lại một khoảng trống lớn cho các hoạt động ở 2 hạng cân này. Ngoài ra, vấn đề thù lao cũng là điều khiến tay đấm người Mỹ cân nhắc khi phải duy trì trách nhiệm ở cả 2 hạng cân mà mình cầm đai.

“Có thể tôi sẽ phải để lại một đai. Thực sự không dễ dàng gì khi nắm cả 2 hạng cân mà tôi lại không muốn một áp lực đè nặng lên vai. Có thể tôi sẽ phải đưa ra lựa chọn và thú thật, hạng 135lbs Bantamweight dường như phù hợp hơn với tôi lúc này, phù hợp với việc cắt cân hơn là Flyweight. Tuy nhiên, mối duyên nợ giữa tôi và Joseph Benavidez vẫn còn khiến tôi lấn cấn.” 

Henry Cejudo dọa bỏ đai Flyweight nếu không được trả thù lao xứng đáng

Henry Cejudo vẫn muốn đòi lại trận thua với Benavidez như đã làm với Demetrious Johnson. 

Từng để thua điểm trước Joseph Benavidez năm 2016, sau đó, cả 2 võ sĩ đều có chuỗi thắng và Cejudo là người chạm tới chức vô địch trước. Giờ đây, trách nhiệm của anh vừa là bảo vệ đai, vừa là đòi lại trận thua năm xưa một cách xứng đáng. 

“Tôi đang giữ 2 đai, điều mà Daniel Cormier đã làm. Tôi không muốn nói nhiều về chuyện đó bởi đó là việc của quản lý và giải đấu. Nhưng tôi là một huyền thoại, tôi đang phá vỡ những kỉ lục như một huyền thoại. Di sản của tôi đang được viết nên và tiếp tục. Chính vì thế, tôi muốn một con số phù hợp để mình có thể đưa ra được quyết định chính xác.” 

Henry Cejudo dọa bỏ đai Flyweight nếu không được trả thù lao xứng đáng

Cejudo đang muốn cân bằng giữa những nỗ lực mình bỏ ra so với trách nhiệm anh phải gánh vác.

Nghỉ thi đấu nửa năm sau khi giành chiếc đai thứ 2, giờ đây Henry Cejudo đang phải đối mặt với một trong trách lớn khi nắm giữ 2 hạng cân. Và liệu rằng, UFC có đưa ra những đề nghị đủ hấp dẫn nhằm giúp Cejudo có đủ động lực thực hiện trách nhiệm đó hay không? 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm