HLV của Geogre St Pierre: ‘Không dễ để Khabib ăn điểm vật ngã trước GSP đâu’

Lâm Gia
thứ tư 2-10-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV kì cựu Firas Zhabi tự tin rằng trình độ Wrestling của học trò đủ để chặn đứng sở trường của Khabib.

Thừa nhận mình là một fan của Khabib bởi kĩ năng Wrestling cũng như kiểm soát đối thủ thượng thừa của nhà vô địch người Dagestan, HLV Firas Zhabi – HLV của huyền thoại UFC George St Pierre vẫn cho rằng người học trò của mình là võ sĩ toàn diện hơn Khabib.

“Ngoài những võ sĩ tôi đã làm việc cùng, Khabib là võ sĩ yêu thích của tôi, tôi không phủ nhận điều đó. Nhưng George (St Pierre) chắc chắn toàn diện hơn nhiều, đôi tay, kĩ năng đấm, ngay cả những cú đá của cậu ấy đều sắc bén hơn Khabib. Ngay cả khi lựa chọn phương án an toàn, tôi vẫn tin rằng Geogre sẽ cho Khabib nếm mùi đôi chân của mình.” 

HLV của Geogre St Pierre: ‘Không dễ để Khabib ăn điểm vật ngã trước GSP đâu’

Rõ ràng Geogre St Pierre là người có lợi thế về kĩ năng đánh đứng hơn Khabib. 

Không chỉ tự tin vào kĩ năng đánh đứng của GSP, người đã sống sót trước các tay đánh đứng khét tiếng ở Welterweight như Carlos Condit, Nick Diaz, Johny Hendricks, nhà cựu vô địch người Canada còn được biết đến như người sử dụng Wrestling hiệu quả nhất mà UFC từng chứng kiến.

“Cơ hội để Khabib và GSP kéo đối phương xuống sàn là như nhau. Tuy nhiên, GSP to lớn hơn, khỏe hơn và có khả năng mồi đòn nhờ kĩ năng đánh đứng của cậu ấy toàn diện hơn Khabib rất nhiều.” 
“Vì thế, nếu đấu vật, đó sẽ là một trận đấu cân bằng, nhưng chỉ cần GSP được sử dụng striking của mình, đánh lừa, tiếp cận và bạn sẽ thấy sự khác biệt về lối đánh của họ. Tôi tin rằng sẽ rất, rất khó để Khabib có thể ăn điểm một điểm quật ngã trước GSP. Geogre St Pierre, cậu ấy cũng là một võ sĩ và Wrestler đầy kinh nghiệm.”

HLV của Geogre St Pierre: ‘Không dễ để Khabib ăn điểm vật ngã trước GSP đâu’

Màn so tài Wrestling giữa GSP và Khabib vẫn được nhiều fan UFC chờ đợi. 

Dù rằng cơ hội để Khabib và GSP thượng đài đã gần như về con số không bởi tình hình hiện tại của cả 2 võ sĩ, tuy nhiên trận đấu giữa 2 võ sĩ được đánh giá là xuất sắc nhất các hạng cân nhẹ - bán trung vẫn là đề tài bàn luận không ngừng của giới chuyên môn. Và với một HLV có tầm nhìn cùng kinh nghiệm như Firas Zhabi, đây cũng có thể là một kịch bản với lợi thế tuyệt đối dành cho George St Pierre trước Khabib.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm