HLV Robert Whittaker: ‘Cậu ấy đang là phiên bản hoàn hảo hơn cả GSP’

Lâm Gia
thứ ba 24-9-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị thượng đài tại UFC 243, đội ngũ của nhà ĐKVĐ Middleweight Robert Whittaker dường như rất tự tin vào một chiến thắng toàn diện.

Trận thống nhất đai hạng trung đang được chờ đợi từ lâu giữa ĐKVĐ Robert Whittaker và người giữ đai tạm thời Israel Adesanya sẽ diễn ra tại UFC 243 ngày 6 tháng 10 tới. Từng lỡ hẹn tại UFC do Whittaker rút lui vì chấn thương, hai tay đấm đứng đầu hạng trung buộc phải chọn ra người cuối cùng giữ chức vô địch sau nửa năm chờ đợi.

Cùng có lối đánh striking đẹp mắt và uy lực, tuy nhiên, HLV Alex Prates – người đã dành thời gian huấn luyện Jiu-Jitsu cho Whittaker tin rằng kinh nghiệm đối đầu sẽ là thứ khiến học trò của mình vượt trội trong trận đấu sắp tới. 

“Có thể bạn sẽ thấy Whittaker dùng lối đánh mà tôi nghĩ sẽ phù hợp với trận này, nhưng thực sự không cần thiết lắm bởi cậu ấy hoàn toàn ổn trong mọi tình huống đánh đứng. Giả như trận đâu với Romero, thật ngu ngốc khi nghĩ rằng có thể quật ngã anh ta, nhưng Robert có kĩ năng căn thời điểm và Wrestling tuyệt vời. Cậu ấy giống như phiên bản hoàn hảo hơn của GSP vậy.” 

HLV Robert Whittaker: ‘Cậu ấy đang là phiên bản hoàn hảo hơn cả GSP’

HLV Alex Prates tin rằng kinh nghiệm trước các đối thủ như Romero đã và đang hoàn thiện Robert Whittaker. 

Sự so sánh này của Alex Prates có thể đến từ thành tích của Whittaker thời gian gần đây, khi anh 2 lần vượt qua lão tướng Yoel Romero, Ronaldo Souza, Derek Brunson hay Uriah Hall, tất cả đều là những võ sĩ có khả năng phối hợp đa dạng đánh đứng và các kĩ năng đánh nằm.

“Nếu Adesanya có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu như cậu ta làm trong trận đấu với Anderson Silva, đó sẽ là một chiến thắng tính điểm. Nhưng không đời nào Robert để điều đó xảy ra, và kể cả khi Adesanya cố sử dụng Wrestling, Robert cũng không ngần ngại và không bao giờ biết mệt khi cần dùng đến chúng.” 

“Sự khác biệt chính là việc Whittaker không sợ bất kì tình huống nào, cậu ấy có thể quật ngã Adesanya, và kể cả khi cậu ta đứng dậy, Robert cũng không cần có câu kéo cậu ta xuống sàn. Đó là sự khác biệt với các võ sĩ sử dụng Wrestling hay Jiujitsu khi cố giữ cậu ta trên mặt thảm. Vì thế, cơ hội để Whittaker bào mòn thể lực của Adesanya cũng nhiều hơn. Adesanya có thể nhiều kinh nghiệm hơn, với 60 trận Kickboxing và kĩ năng sắc bén, chúng tôi cũng không hề xem nhẹ Wrestling và đặc biệt là khả năng đánh đúg của cậu ta. Nhưng Robert cũng có thể làm như vậy, và lúc đó cậu ấy rất khó dự đoán đấy.” – Alex Prates tự tin khẳng định.

HLV Robert Whittaker: ‘Cậu ấy đang là phiên bản hoàn hảo hơn cả GSP’

Một trận tranh đai hứa hẹn những màn đôi công đẹp mắt từ Whittaker và Adesanya.

Đối đầu tại UFC 243 – Robert Whittaker vs Israel Adesanya là cặp tranh đai chính thức ‘trẻ’ nhất trong những năm qua của hạng Middleweight khi cả 2 võ sĩ mới ở độ tuổi 30. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chuyển giao thế hệ ở hạng cân từng hấp dẫn nhất UFC khi các võ sĩ top đầu đều ở trong thời kì đỉnh cao phong độ như Kelvin Gastelum hay Paulo Costa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm