Joe Rogan: Tony Ferguson là chiến binh đáng sợ nhất của hạng Lightweight UFC

Pha Lê
thứ năm 4-7-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Khá ngạc nhiên là theo BLV Joe Rogan, nhà ĐKVĐ hạng Lightweight Khabib Nurmagomedov lại không phải là chiến binh đáng sợ nhất của hạng cân. Thay vì vậy, ông chọn Tony Ferguson.

Dàn võ sĩ ở hạng Lightweight UFC hiện tại đang được đánh giá là đội hình ấn tượng nhất trong lịch sử MMA hiện đại, với những cái tên như Khabib Nurmagomedov, Conor McGregor, Dustin Poirier, Tony Ferguson,... Chọn ra một cái tên để đặt vào vị trí võ sĩ số một tại hạng cân này không hề dễ, nhưng BLV kỳ cựu Joe Rogan có lựa chọn của ông: Tony Ferguson (25-3).

"Tony Ferguson là một gã quái kiệt thực sự, là kẻ đáng sợ nhất, kẻ không ai muốn dây vào nhất ở hạng Lightweight," Joe Rogan nhận định.

"Trận đấu giữa anh ta và Donald Cerrone đã khiến tôi hoàn toàn bị sốc. Cứ như Tony Ferguson dấu hòn gạch bên dưới lớp găng vậy, mặt của Cerrone bị giã be bét trong khi Ferguson chẳng có vết xước nào. Feguson trông cũng chẳng có vẻ gì là bị hụt thể lực cả."

Joe Rogan: Tony Ferguson là chiến binh đáng sợ nhất của hạng Lightweight UFC

Theo Joe Rogan thì Tony Ferguson là chiến binh đáng sợ nhất của hạng Lightweight UFC

"Anh chàng đó là một con người điên khùng với sức mạnh không thể tin nổi. Thể lực đó, nhịp độ chiến đấu không ngừng nghỉ đó dồn mọi đối thủ của anh ta vào thế bí. Khi xem rất nhiều trận đấu của Tony Ferguson, tôi đã nghĩ: "Làm thế nào để bắt kịp anh ta cho được? Làm gì có ai đủ khả năng đánh vỡ nhịp độ thi đấu khủng khiếp của Ferguson?"

"Anthony Pettis đã khiến Ferguson lảo đảo bằng một cú đấm, nhưng tay của anh ta cũng gãy. Một người khác, Lando Vannata, cũng đã khiến Ferguson gặp khó, nhưng rồi Ferguson vẫn cứ thắng. "El Cucuy" là một kẻ luôn biết cách sống sót trên chiến trường."

Tony Ferguson vốn là người giữ đai Interim hạng Lightweight, nhưng anh đã bị tước đai khi không thể thống nhất đai cùng Khabib Nurmagomedov tại UFC 223, trở thành "cựu vô địch Lightweight UFC" chỉ vì lý do chấn thương chứ không phải bất cứ thất bại nào. Tại UFC 229 vừa qua, khi Khabib Nurmagomedov dính vào vụ ẩu đả tai tiếng nhất lịch sử giải đấu thì Tony Ferguson lại cùng Anthony Pettis làm nên trận đấu ấn tượng nhất đêm sự kiện.

Joe Rogan: Tony Ferguson là chiến binh đáng sợ nhất của hạng Lightweight UFC

Những đối thủ của Tony Ferguson đều trầy vi tróc vẩy khi gặp anh

Bổ sung thêm, Joe Rogan tiếp tục nêu ra những lý do mà người ta thực sự cần đánh giá "El Cucuy" cao hơn:

"Chuỗi thắng của Tony Ferguson đã kéo dài bao nhiêu trận rồi? Mười hai trận? Đó là một chuỗi mười một, mười hai trận thắng liên tiếp. Trong đó có những ai? Edson Barboza bị khóa bằng D'Arce choke, Kevin Lee bị khóa bằng Triangle Choke, Anthony Pettis, Josh Thomson, Rafael dos Anjos, Lando Vannata,... thì bị hạ knockout."

"Tony Ferguson là một con quái vật thực sự, mà chẳng hiểu sao người ta chẳng chú ý gì đến cậu ta."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm