Jon Jones kể chuyện gặp ác mộng và giải thích tư thế 'trườn bò' kì quái

Lâm Gia
thứ hai 18-11-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Hóa ra, tay đấm đứng đầu bảng xếp hạng võ sĩ mạnh nhất UFC cũng từng ám ảnh vì những giấc mộng của chính mình.

Jon Jones là võ sĩ “bất bại”thực sự của làng MMA thế giới – đó là điều không thể tranh cãi, gã cao kều của LightHeavyweight chưa bao giờ để bất kì một đối thủ nào vượt qua bức tường mà mình đã xây dựng suốt 11 năm trời của sự nghiệp.

Thậm chí, sau những gì đã xảy ra, người ta còn nói người có thể đánh bại Jon Jones chỉ có thể là … chính Jon Jones. Khi mà tay đấm người Mỹ có trận thua duy nhất trong sự nghiệp chỉ vì tung một đòn cấm khi đang đánh đối thủ Matt Hamill bầm dập, hay tự mình phạm luật mà bị tước đi chiếc đai vô địch cùng chiến thắng trước Daniel Cormier tại UFC 214. Ám ảnh đối phương với lối đánh toàn diện, khả năng đánh chặn và hóa giải sở trường đối thủ đến khó chịu và dĩ nhiên là chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi trên sàn đấu. Vậy mà ít ai biết rằng, đã có lúc Jon Jones cũng phải sợ chính những cơn ác mộng của mình, đúng như cách họ mô tả về anh. 

“Tôi không thực sự lo lắng, nhưng thú thực là tôi đã trải qua một vài cơn ác mộng trước trận đấu với Rampage Jackson” – Jon Jones trả lời một câu hỏi rằng nếu có võ sĩ nào khiến anh từng lo ngại trong quá khứ. 

“Trong giấc mộng đó, tôi luôn bắt đầu trận đấu bằng tư thế đứng, vì thế, để chắc chắn rằng chúng không diễn ra, tôi đã quyết định trườn vào trận đấu.” 

Jon Jones kể chuyện gặp ác mộng và giải thích tư thế trườn bò kì quái

Jon Jones lí giải cho động tác trườn mở màn trận đấu của mình. 

Có thể nghe rất “tâm linh” khi một võ sĩ có lối đánh thực dụng như Jon Jones lại tin vào sự ứng nghiệm của những cơn ác mộng, tuy nhiên, bằng cách nay hay cách khác nhà vô địch của UFC vẫn chiến thắng Quinton “Rampage” Jackson bằng đòn khóa cổ sau (rear-naked-choke) vào hiệp 4 tại UFC 135. 

Highlight Jon Jones đánh bại Rampage Jackson tại UFC 135: 

Không chỉ trong trận đấu với Rampage Jackson, Jon Jones từng thực hiện động tác này nhiều lần trong các lần thượng đài sau đó với Alexander Gustafsson hay Daniel Cormier. Có nhiều ý kiến cho rằng anh muốn làm vậy để chọc tức các đối thủ khi không thể ra đòn đá vào mặt theo luật cấm, nhưng biết đâu, cơn ác mộng trước trận đấu với Rampage Jackson đã quay trở lại với Jon Jones ở các lần thượng đài sau đó. 

Jon Jones kể chuyện gặp ác mộng và giải thích tư thế trườn bò kì quái

Jones cũng lặp lại cách vào trận kì lạ của mình ở các lần thượng đài sau đó. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm