Jon Jones: “Tôi cảm thấy những ngày giông bão thực sự qua rồi”

Lâm Gia
thứ ba 4-2-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Tông xe rồi bỏ chạy, sử dụng chất cấm, cocaine, từng khiến UFC chao đảo vì các hành động của mình - đó là những điều người ta từng nhắc tới Jon Jones, nhưng giờ đây những bê bối đó đã thành quá khứ với nhà vô địch.

Khi nói về Jon Jones, đa số đều đồng tình chàng võ sĩ sinh năm 1987 là cái tên xuất sắc nhất trong lịch sử làng MMA thế giới. Sau 27 lần thượng đài vẫn không tìm được một cái tên nào có thể đặt Jon Jones trước bờ vực nguy hiểm thực sự, từ đó Jon "Bones" Jones giành lấy ngôi vị võ sĩ mạnh nhất hạng bán nặng của UFC.

Nhưng đó là trong võ đài, còn bên ngoài sàn đấu, “Bones” không hoàn hảo như vậy. Anh từng dương tính với hàng loạt chất cấm, trong đó có cả cocaine để tới 3 lần phải nhận án cấm thi đấu ở UFC. Hay nghiêm trọng hơn, vụ án tông xe vào thai phụ và bỏ chạy năm 2015 là một trong những bê bối tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Jones.

Jon Jones: “Tôi cảm thấy những ngày giông bão thực sự qua rồi”
Jon Jones từng phạm những tội lỗi vô cùng nghiêm trọng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Dù vậy, với màn trở lại cuối năm 2018, đánh bại Alexander Gustafsson để giành lại đai vô địch hạng bán nặng, sau đó là hai trận bảo vệ đai thành công trước Anthony Smith và Thiago Santos vào năm 2019, khán giả phần nào an tâm: Nhà vô địch của họ đã tập trung trở lại.

Đó cũng chính là những điều mà Jon Jones cảm thấy trước trận đấu với Dominick Reyes tại UFC 247 sắp tới, trận tranh/bảo vệ đai thứ 15 trong sự nghiệp của anh ở UFC.

“Tôi cảm thấy những ngày giông bão đã qua rồi” – Jon Jones chia sẻ với phóng viên Ariel Helwani.

Jon Jones: “Tôi cảm thấy những ngày giông bão thực sự qua rồi”
3 trận thắng liên tiếp trong 2 năm cùng chức vô địch, Jones đã trở lại với guồng quay của võ đài.

“Đó là một hành trình thú vị và tôi đã học được nhiều điều từ nó. Tôi chỉ cảm thấy thật biết ơn khi có được những bài học đó. Biết ơn vì Chúa đã giúp tôi vượt qua mọi chuyện và trưởng thành hơn. Dĩ nhiên rồi, những ngày tuyệt vời nhất đang chờ phía trước.

Tôi cảm thấy mình đang bước vào con đường trở thành một người cha, một võ sĩ chuyên nghiệp và trên hết là con người có trách nhiệm. Tôi thấy vui vì mình đang làm tốt mọi thứ.” - Nhà vô địch hạng bán nặng chia sẻ.

Mắc nhiều lỗi lầm, nhưng với việc luôn thể hiện xuất sắc mỗi khi quay trở lại sàn đấu khiến Jones được UFC và chủ tịch Dana White ưu ái. Đó cũng là những cơ hội mà Jones đã để mất, nhưng anh đã hiểu được sự phí phạm không thể nào tiếp diễn.

Jon Jones: “Tôi cảm thấy những ngày giông bão thực sự qua rồi”
Không chỉ một, Jon Jones đã được trao cho rất nhiều cơ hội để tái xuất.

“Tôi đã từng rơi vào tình cảnh tự mình vứt bỏ đi những điều tuyệt vời, vì thế, tôi tin rằng khi sở hữu tài năng và cơ hội, thật tồi tệ khi bạn vứt bỏ chúng. Giờ đây, sự khác biệt lớn nhất chính là trách nhiệm hơn, trách nhiệm cho những hành động, cảm xúc và những gì xung quanh bản thân mình.” – Jon Jones nói về những ngày huy hoàng bị phí phạm của mình. “Bạn không thể hứa trước điều gì khi mà được vòng xoáy cuộc đời có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Tất cả nằm ở việc tôi đang trên một hành trình tuyệt vời, tiếp tục làm tốt hơn, trở thành con người hoàn hảo và giúp đỡ thật nhiều người có thể. Tôi chưa bao giờ hào hứng với tương lai như hiện tại, khi chỉ thấy những điều tốt đẹp đang chờ mình ở phía trước.”

Jon Jones: “Tôi cảm thấy những ngày giông bão thực sự qua rồi”
Giờ đây, Jon “Bones” Jones hướng tới mục tiêu duy nhất là tạo dựng di sản cho riêng mình.

Đối mặt Dominick Reyes tại UFC 247, Jon Jones sẽ tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ chiếc đai hạng bán nặng đồng thời duy trì chuỗi thắng và vị trí số 1 bảng xếp hạng Pound-for-Pound, bảng xếp hạng những võ sĩ mạnh nhất UFC.

Dù đã vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp ở tuổi 32, vẫn còn rất nhiều thử thách đang chờ đợi Jon Jones, từ những võ sĩ cùng hạng hay xa hơn là những tên tuổi ngoài hạng cân muốn tước đi vị trí độc tôn của anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.