Jon Jones: 'Tôi cần chọn cách đánh thông minh bởi Santos thực sự rất mạnh’

Lâm Gia
chủ nhật 7-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Vượt qua Thiago Santos với tỉ số sát sao, đương kim vô địch Jon Jones thừa nhận anh đã phải rất cẩn trọng trong việc chọn cách đối đầu với tay đấm người Brazil.

Trận đấu cuối cùng của UFC 239 đã kết thúc với chiến thắng dành cho nhà đương kim vô địch Jon Jones trước kẻ thách đấu Thiago Santos. Sau 5 hiệp đấu, Jon Jones đã vượt qua đối thủ người Brazil bằng một kết quả tính điểm không đồng thuận từ 3 trọng tài Mike Bell, Derek Cleary (48-47 cho Jones) và Junichiro Kamijo (48-47 cho Thiago Santos).

Trong buổi phỏng vấn sau trận, Jon Jones thừa nhận anh đã có chút bất ngờ trước lối đánh mà Thiago Santos lựa chọn trong trận đấu này.

“Wow, thực sự là một đối thủ khó nhằn, anh ấy đã thi đấu đầy kĩ thuật, nhiều hơn những gì tôi dự đoán. Thiago hiểu rằng cơ hội lớn nhất của anh ấy chính là knockout tôi, nhưng tôi vẫn chiến thắng mà mang chiếc đai trở về với đồng đội và gia đình mình.”

Jon Jones: Tôi cần chọn cách đánh thông minh bởi Santos thực sự rất mạnh’

Thi đấu có phần chủ động hơn ở những hiệp đầu nhưng Thiago Santos đã không thể thực hiện mục tiêu KO Jon Jones.

Đối mặt với Jon Jones, Thiago Santos gây ngạc nhiên bởi sự điềm tĩnh và lựa chọn cách đòn đánh hiệu quả thay vì lao vào tấn công mãnh liệt như các trận đấu trước đó. Dù tay đấm người Brazil đã dính chấn thương với một số pha đòn lỗi lỗi, nhưng những nỗ lực ghi điểm của anh vẫn được các trọng tài ghi nhận với ít nhất chiến thắng trong 2 hiệp đấu.

Phản ứng với những bình luận cho rằng đây là màn trình diễn có phần mờ nhạt so với những trận đấu gần đây, Jon Jones cho biết anh hiểu được sự nguy hiểm của Santos và đã rất cân nhắc để lựa chọn đấu pháp như đã thể hiện.

Jon Jones: Tôi cần chọn cách đánh thông minh bởi Santos thực sự rất mạnh’

Sự nguy hiểm của Santos là lý giải cho lối đánh cầm chừng của Jon Jones tại UFC 239.

“Santos thực sự rất uy lực, những cú đấm, những cú đá, tất cả đều vô cùng uy lực vì thế tôi muốn thi đấu một cách thông minh. Thậm chí, tốt hơn cả là kéo anh ấy xuống sàn nhưng với những gì đã làm – tôi nghĩ thế là đủ cho một chiến thắng.

Tôi cho rằng đội của Santos đã chuẩn bị toàn diện cho trận đấu này: thể lực, những đòn đánh, tất cả đều là những gì tốt nhất từ trước tới giờ, điều tự hào là tôi đã trụ vững trước chúng trong suốt 25 phút. Dĩ nhiên, nếu trận tái đấu xảy ra tôi vẫn cần một chút điều chỉnh và có chiến thuật tốt hơn.”

Chiến thắng Thiago Santos tại UFC 239, Jon Jones có trận bảo vệ đai thành công thứ 10 trong sự nghiệp – duy trì chuỗi thành tích bất bại lên 17 trận đấu và tiếp tục nhắm tới trận bảo vệ đai thứ 3 trong năm 2019.

Jon Jones: Tôi cần chọn cách đánh thông minh bởi Santos thực sự rất mạnh’

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm