Justin Gaethje đòi UFC gỡ Conor McGregor khỏi bảng xếp hạng

Hồ Võ
thứ tư 22-5-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Bảy tháng không thi đấu vẫn là điều bình thường với võ sĩ MMA, nhưng Conor McGregor thì không.

Thực tế các võ sĩ MMA có thể không hề thi đấu trong hơn sáu tháng hoặc gần một năm - điều hết sức bình thường. Nhưng Conor McGregor là một trường hợp ngoại lệ.

Trước hết, anh là một siêu sao ăn nên làm ra và luôn được ưu tiên cho những kèo đấu quan trọng. Việc anh không thi đấu cũng đồng nghĩa với việc rất nhiều võ sĩ khác cũng phải đợi vì họ có thể được "gọi kèo" bất cứ lúc nào. Mặt khác, ở hạng 3 Lightweight UFC, Conor McGregor cần thi đấu nhiều hơn để tạo cơ hội thăng hạng cho chính anh và các võ sĩ khác.

Sau vụ bê bối ẩu đả tại UFC 229 tháng 10 năm ngoái, Conor McGregor đã hết hạn cấm thi đấu của Ủy ban thể thao Nevada vào tháng 4 vừa qua. Tuy vậy, anh vẫn chưa được sắp xếp trận đấu nào, thậm chí các kế hoạch vẫn chỉ là tin đồn.

Justin Gaethje đòi UFC gỡ Conor McGregor khỏi bảng xếp hạng

Conor McGregor luôn vậy - một võ sĩ chẳng bị ràng buộc bởi bất cứ quy tắc thông thường nào

Những võ sĩ ngay bên dưới Conor McGregor trong bảng xếp hạng như Justin Gaethje dĩ nhiên không thích điều này. Chàng trai "nổi như diều gặp gió" 2 năm qua hiện đang bị kẹt ở hạng 5 Lightweight UFC lên tiếng: "Tôi không muốn đấu với bất cứ ai có thứ hạng thấp hơn mình. Tôi đã đập knock out hai gã liên tiếp, vậy nên tôi xứng đáng thi đấu với bất cứ ai trong top 5, kể cả nhà vô địch."

"Tôi không thể quyết định được việc Conor McGregor sẽ thi đấu vào lúc nào, nhưng tôi sẵn sàng cho gã ta một trận ra trò. Gã ấy nên có một trận đấu, hoặc bị UFC gạch tên khỏi bảng xếp hạng. Anh ta hạng 3 cơ đấy! UFC cần làm đúng phần việc của họ, quẳng anh ta vào lồng cho tôi," Justin Gaethje bức xúc.

Justin Gaethje đòi UFC gỡ Conor McGregor khỏi bảng xếp hạng

Justin Gaethje đang là một lựa chọn mà UFC muốn "để dành" cho Conor McGregor?

Trong thời điểm Conor McGregor đang cần trở lại với một trận thắng không quá khó khăn nhưng cũng không nên dễ tới mức "thí kèo", Justin Gaethje dường như là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, siêu sao người Ireland vốn đã quá nổi tiếng về khoản kén cá chọn canh của mình. Anh đã từng có hai năm mất tích khỏi sàn MMA, và thực tế rằng ngay bây giờ - sau 7 tháng kể từ lần thượng đài với Khabib Nurmagomedov - McGregor sẽ thi đấu khi nào vẫn là một ẩn số.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm