Kamaru Usman chỉ trích Colby Covington về vấn đề nhập cư trước thềm UFC 245

Lâm Gia
thứ sáu 8-11-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị đối đầu tại UFC 245, ĐKVĐ Kamaru Usman đang muốn kết thúc mọi ân oán với Colby Covington, đặc biệt là việc tay đấm người Mỹ chỉ trích vấn đề nhập cư của anh.

Chuyển tới sinh sống Mỹ từ năm 8 tuổi, ĐKVĐ UFC Welterweight Kamaru Usman đã thi đấu Wrestling từ những năm cấp 2 và thành công với tư cách một vận động người Mỹ ở các giải đấu cấp trung – đại học. Tuy nhiên, kể cả khi thành công ở UFC, Usman luôn tự hào mình là một người con của đất nước Nigeria, điều thể hiện ngay ở biệt danh của anh tại UFC, “The Nigerian Nightmare” – “Cơn ác mộng Nigeria”. 

Nhưng đối thủ sắp tới của Usman, Colby Covington – một người Mỹ chính hiệu lại luôn công kích Usman về vấn đề này. Là fan của tổng thống Donald Trump cùng chính sách hạn chế người nhập cư, những lập luận của Covington không ít lần khiến Usman “nóng mặt”. Và mới đây, trước thêm cuộc đối đầu tại UFC 245, Usman một lần nữa chỉ trích Covington về vấn đề này. 

“Đất nước này được gây dựng cũng nhờ những người nhập cư, nhưng tôi cảm thấy Colby Covington đang muốn nhấn vào việc chia cắt những người dân nhập cư ra khỏi điều đó. Và tôi muốn nói cho hắn ta biết rằng tôi còn đậm chất Mỹ hơn hắn nhiều, đó là điều rõ ràng nhất.” 

“Tôi là một người nhập cư đã tới đây, vượt qua khó khăn để có được vị trí hiện tại theo một cách đúng đắn nhất. Tôi không lừa giối, gian lận, nhưng điều mà họ đang cố gán ghép cho những người nhập cư, không có điều gì như thế hết. Nhưng hắn ta cứ ra vẻ bề trên, trong khi tôi đang có những thứ hắn muốn, vì thế tôi muốn nhắc lại rằng, tôi mới là người thực sự đang sống trong giấc mơ Mỹ.”

Kamaru Usman chỉ trích Colby Covington về vấn đề nhập cư trước thềm UFC 245

Colby Covington nhiều lần nhắm tới nguồn gốc nhập cư của Kamaru Usman.

"Hắn chưa bao giờ trải qua những gì tôi từng trải, chưa bao giờ đi con đường tôi đã đi, chưa từng chứng kiến những gì tôi đã thấy. Hắn giống như một kẻ tự kỷ luôn cho mình một thứ đặc quyền vậy, đặc quyền có được chiếc đai vô địch và mọi thứ."   

Kamaru Usman chỉ trích Colby Covington về vấn đề nhập cư trước thềm UFC 245

Kamaru Usman là võ sĩ điển hình cho "giấc mơ Mỹ" tại UFC.

Đều là 2 võ sĩ đang có chuỗi trận bất bại, Colby Covington và Kamaru Usman đã hoàn thành việc “dọn dẹp” hạng Welterweight để tiến tới cuộc đối đầu ở UFC 245 sắp tới. Sở hữu cùng một lối đánh, nhưng lại trái ngược nhau về tính cách, trận đấu chính của UFC 245 giữa Covington và Usman sẽ trả lời cho câu hỏi ai mới là võ sĩ mạnh nhất Welterweight ở hiện tại. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm