Kamaru Usman: ‘Chìa khóa chiến thắng cho cặp Whittaker vs. Adesanya có thể là … Wrestling’

Lâm Gia
thứ bảy 10-8-2019 14:30:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định về trận tranh đai dẫn đầu UFC 243, ĐKVĐ Kamaru Usman tin rằng sự bất ngờ về kĩ năng Wrestling có thể là chìa khóa cho người chiến thắng của cặp đấu Robert Whittaker vs. Israel Adesanya.

Diễn ra tại UFC 243, Robert Whittaker vs Israel Adesanya sẽ là trận thống nhất đai hạng Middleweight được chờ đợi từ sau khi chiếc đai tạm thời được trao cho Adesanya tại UFC 236 vừa qua.

Đều là những tay đánh đứng nổi bật nhất ở hạng trung vào lúc này, cả Whittaker và Adesanya đều được kì vọng sẽ mang lại một trận đôi công hấp dẫn – như tất cả những màn trình diễn của họ trước đó. Dù vậy, nhận định về cặp đấu này, ĐKVĐ hạng Welterweight Kamaru Usman tin rằng cả 2 cần chuẩn bị cho việc sử dụng Wrestling như một thứ vũ khí bất ngờ cho đối thủ.

“Cặp đấu này rất thú vị - cả 2 đều là những tay đánh đứng tốt, và tôi không nghĩ họ cần thiết đe dọa đối phương bằng khả năng takedown” – Kamaru Usman nói trên chương trình Radio Show của Chael Sonnen.
“Nhưng, việc dễ bị choáng ngợp bởi những kĩ năng mà họ đã luyện đi luyện lại hàng năm trời là điều rất khó. Hãy thử tìm các lao vào cho một cú bắt chân, kiểm soát đối phương xuống sàn xem sao. Tôi nghĩ với những đối thủ như Adesanya và Whittaker, việc để họ tung tăng trên đôi chân của mình và gài những đòn đánh cực nặng là điều chẳng dễ chịu chút nào.” 

Kamaru Usman: ‘Chìa khóa chiến thắng cho cặp Whittaker vs. Adesanya có thể là … Wrestling’

Robert Whittaker và Israel Adesanya đều vượt qua những Wrestler kì cựu nhờ khả năng chống vật của mình

Nhận định về cặp đấu này, Kamaru Usman tin rằng Adesanya sẽ là người có lợi thế hơn khi đối đàu Whittaker. 

“Tôi nghĩ thật khó nhưng nếu phải chọn, chắc chắn sẽ là anh bạn Adesanya của tôi. Nhưng không vì thế mà tôi đánh giá thấp Robert Whittaker – cậu ấy luôn là mối nguy hiểm với bất cứ ai.”

Điều bất ngờ nhất khi Kamaru Usman nhắc tới Robert Whittaker trên chương trình radio tối qua, lại nằm ở những đối thủ mà nhà ĐKVĐ Middleweight từng đối đầu. Với những dự đoán về kĩ năng Wrestling có thể tạo nên sự khác biệt – Kamaru Usman cho rằng Robert Whittaker chưa từng đối mặt với những Wrestler có khả năng đeo bám tốt, mặc dù trước đó, trong 2 trận đấu gần nhất thì tay đấm người Úc đều vượt qua Yoel Romero – một đô vật với trình độ Olympic bậc nhất tại UFC. 

“Whittaker,  là một kiểu võ sĩ mà tôi nghĩ rằng chưa chạm trán với những Wrestler thực sự có thể đeo bám anh ta. Nhưng dù sao, trận đấu với Derek Brunson cũng là một ví dụ điển hình”. 

Kamaru Usman: ‘Chìa khóa chiến thắng cho cặp Whittaker vs. Adesanya có thể là … Wrestling’

Mặc dù 2 lần chiến thắng Yoel Romero, Kamaru Usman vẫn cho rằng Robert Whittaker chưa đối mặt với những nguy hiểm từ các võ sĩ có lối Wrestling kiểu Mĩ. 

Những nhận định trên của Kamaru Usman có thể khá bất ngờ, bởi cả Robert Whittaker và Israel Adesanya đều nổi tiếng với kĩ thuật đánh đứng và bùng nổ tốt cùng khả năng chống vật – trái ngược hoàn toàn với những gợi ý về Wrestling. Tuy nhiên, nếu thực sự có thể tận dụng lời khuyên này, người chiến thắng tại UFC 243 sẽ tạo được ấn tượng hơn bao giờ hết với khán giả.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm