Khabib chia sẻ kế hoạch hạ Dustin Poirier tại UFC 242

Lâm Gia
thứ bảy 7-9-2019 6:36:00 +07:00 0 bình luận
Chạm trán Dustin Poirier, liệu Khabib Nurmagomedov có sử dụng lại chiến thuật mà anh đã áp dụng trong những trận đấu trước đó tại UFC.

Đối đầu Dustin Poirier tại UFC 242, Khabib tiếp tục chạm trán một võ sĩ có lối đánh sử dụng striking làm chủ đạo. Tuy nhiên, trái với những Conor McGregor, Edson Barboza và Michael Johnson, Dustin Poirier là một đối thủ có nền tảng BJJ và thể lực tốt hơn rất nhiều. Hơn nữa, trong 31 lần thượng đài, Poirier chỉ duy nhất một lần chịu thua bằng đòn khóa – mục tiêu mà Khabib tuyên bố sẽ hướng đến trong trận đấu sắp tới.

Trong khi HLV của Dustin Poirier tự tin sẽ kết thúc Khabib trong hiệp 4, tay đấm người Dagestan khẳng định chiến thuật của anh vẫn tương tự những trận đấu trước đây.

“Dustin Poirier là một đối thủ khó nhằn, tôi không muốn đánh giá thấp cậu ấy. Cậu ấy có kinh nghiệm, nhưng một khi cửa lồng đã khóa lại, chiến thuật của tôi vẫn là khiến cậu ta mệt mỏi, bắt cậu ta bỏ cuộc. Đó đơn giản là chiến thuật của tôi”.

Khabib chia sẻ kế hoạch hạ Dustin Poirier tại UFC 242

27 đối thủ, 27 kẻ thất bại trong việc chống lại lối đánh đầy uy lực của Khabib.

Vượt trội nhờ kĩ thuật vật và thể lực, chiến thuật của Khabib trong những trận đấu trước đây vẫn luôn gây áp lực ở những hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, không ít lần nhà ĐKVĐ Lightweight UFC bỏ qua chiến thuật sử dụng triệt để lợi thế này để bước vào những cuộc đôi công striking – mà theo thực tế Khabib vẫn chưa hề vượt trội dù đối thủ đã thấm mệt.

Trước những thực tế này, cùng quá trình chuẩn bị cho Dustin Poirier, HLV Boxing của American Top Team tin rằng Poirier có thể xoay chuyển tình thế nếu có cơ hội.

“Dustin ngày một mạnh hơn qua từng trận đấu, vì thế tôi biết rằng đây sẽ là cơ hội tốt cho cậu ấy. Đặc biệt là một trận đấu 5 hiệp, chúng tôi luôn hướng tới điều đó. Cậu ấy đã chuẩn bị cho 5 hiệp nhưng chưa khi nào thật sự bung sức cho điều đó, và chúng tôi đều hiểu rằng Dustin có thể bung sức dù ở những hiệp cuối.”

Khabib chia sẻ kế hoạch hạ Dustin Poirier tại UFC 242

Sự chuẩn bị của Dustin Poirier có thực sự phát huy tác dụng vào đêm nay ?

Trận đấu chính của UFC 242 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 8/9 sắp tới, với thời gian của Main Card dự kiện bắt đầu lúc 1h00 sáng. Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng bậc nhất sự nghiệp, liệu Khabib Nurmagomedov hay Dustin Poirier sẽ là người áp dụng được triệt để chiến thuật lên đối thủ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm