Khabib Nurmagomedov lần đầu lên tiếng về vụ việc Boxer tử vong

Lâm Gia
thứ sáu 26-7-2019 12:30:00 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch UFC đã có những sau vụ việc đau lòng của Boxer đồng hương Maxim Dadashev.

Ngày 20 tháng 7 vừa qua, làng Boxing nói riêng và thể thao đối kháng nói chung một lần nữa bàng hoàng vì sự ra đi của tay đấm người Nga Maxim Dadashev. Sau trận đấu với đối thủ Subriel Matias trong sự kiện của Top Rank Boxing, Maxim Dadashev đã được chẩn đoán dính chấn thương não nghiêm trọng và phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 2 tiếng - tuy nhiên, may mắn đã không đến với anh khi các bác sĩ tuyên bố Dadashev đã qua đời tại bệnh viện ngay sau đó.

Khi cái chết của Maxim Dadashev được công bố, hàng loạt lời chia buồn từ khắp nơi trên thế giới đã được gửi tới gia đình anh, từ tổ chức Top Rank hay bạn tập cũ Vasyl Lomachenko - và trong đó có cả ĐKVĐ UFC Lightweight Khabib Nurmagomedov. Không dừng lại ở đó, nhà vô địch người Nga cũng đưa ra những chia sẻ thật lòng về những môn thể thao đối kháng khốc liệt như Boxing hay MMA,

Khabib Nurmagomedov lần đầu lên tiếng về vụ việc Boxer tử vong

Khabib cùng những dòng tâm sự sau vụ việc của Boxer đồng hương Maxim Dadashev.

"Vụ việc này cho chúng ta thấy rằng thể thao chưa bao giờ là quan trọng nhất, có rất nhiều thứ xứng đáng hơn trong cuộc sống. Và mỗi khi nghe những tin tức tương tự, tôi lại càng ghét môn thể thao nơi mà chúng tôi phải lên sàn và đánh bại đối thủ. Tất cả mọi thứ chỉ là tạm thời: tiền bạc, danh tiếng, danh hiệu và cả cuộc sống của chúng ta, ai rồi cũng phải rời xa thế giới này, không ai tồn tại mãi mãi cả. Đó là điều đáng để nghĩ tới."

"Gửi lời chia buồn tới người thân và gia đình của Maxim, cầu Chúa ban phước lành và tha thứ cho tất cả chúng ta" - Khabib kết lại lời chia sẻ của mình trên Instagram.

Có thể thấy, mặc dù nhận được rất nhiều khi đạt tới đỉnh cao, nhưng những môn thể thao đối kháng luôn đi kèm với những nguy hiểm tiềm ẩn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Chắc hẳn vì lẽ đó, chúng ta mới được thấy những võ sĩ sử dụng những lối đánh an toàn, ít tổn thương tới cơ thể như Floyd Mayweather Jr. hay chính Khabib Nurmagomedov - dường như, đối với họ, việc tận hưởng chiến thắng một cách "hoàn toàn khỏe mạnh" mới là mục tiêu được nhắm tới.

Khabib Nurmagomedov lần đầu lên tiếng về vụ việc Boxer tử vong

Chinh chiến nhiều năm với những đối thủ nguy hiệm, chắc hẳn việc tận hưởng chiến thắng một cách an toàn mới là mục tiêu cuối cùng của những võ sĩ như Khabib.

Chuẩn bị cho trận thống nhất đai vô địch UFC Lightweight trước Dustin Poirier tại UFC 242 Abu Dhabi vào tháng 9 tới, Khabib Nurmagomedov sẽ bước vào trận bảo vệ đai thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Tay đấm người Nga sẽ trở lại sau lệnh cấm thi đấu 9 tháng vì những vụ việc tại UFC 229 trong trận đấu với Conor McGregor.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm