Khabib Nurmagomedov lột xác trong chiến thắng tại UFC 242

N.Đ
chủ nhật 8-9-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Không còn quá điên cuồng và phung phí thể lực như từng thể hiện trước Iaquinta, Barboza hay McGregor, Khabib Nurmagomedov tại UFC 242 là một con quái vật điềm tĩnh hơn rất nhiều.

Trở lại sau án phạt 500.000 USD và 9 tháng cấm thi đấu, Nurmagomedov bước vào trận bảo vệ đai trước Dustin Poirier. Trong khoảng thời gian Khabib rời xa võ đài, Poirier đã giành được đai vô địch tạm thời bằng chiến thắng trước nhà vô địch UFC Featherweight Max Holloway.

Những tưởng tại UFC 242, Dustin Poirier sẽ tạo nên sự khác biệt trước nhà vô địch bất bại Khabib Nurmagomedov, nhưng không, mọi chuyện lại đâu vào đấy. Khabib Nurmagomedov vẫn chiếm thế thượng phong. Có thể nói rằng, tại UFC 242, Khabib đã lột xác hoàn toàn trong phong cách thi đấu.

Khabib Nurmagomedov lột xác trong chiến thắng tại UFC 242

Poirier không gây được điểm nhấn như những gì người hâm mộ kỳ vọng

Nếu như ở những trận đấu trước đây, Khabib Nurmagomedov luôn thể hiện bản thân là một mẫu võ sĩ "máy xúc" với bình xăng vô hạn thì hiện tại, chiến thuật sử dụng thể lực của Khabib đã uyển chuyển hơn rất nhiều.

Khabib Nurmagomedov lột xác trong chiến thắng tại UFC 242

Khabib Nurmagomedov trình diễn một phong cách mới, điềm tĩnh hơn nhưng cũng "chết người" hơn

Không quá phung phí thể lực, Khabib đã duy trì thế trận kiểm soát trong suốt 3 hiệp đấu và cứ thế rút cạn thể lực của Dustin Poirer. Có thể nói rằng, trong hiệp 3, Khabib đã thi đấu ở sau lưng của Dustin Poirier cho đến khi kết thúc trận đấu bằng đòn RNC.

Đối với Dustin Poirer, dù bị áp đảo phần lớn trận đấu, anh vẫn có được một pha timing tuyệt vời suýt đưa được Khabib vào thế siết cổ Guilotine. Chỉ đáng tiếc là lúc đó, Dustin Poirer đã cạn kiện thể lực để có thể thực hiện thành công pha khóa siết. Và như vậy là chưa đủ để làm nên điều kỳ diệu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm