Khabib Nurmagomedov: “Nước Nga đã phong tỏa, tôi có thể vắng mặt ở UFC 249”

Lâm Gia
thứ hai 30-3-2020 13:15:00 +07:00 0 bình luận
Thông tin được Khabib cập nhật càng khiến các fan của trận Khabib vs. Tony thêm lo lắng cho sự kiện UFC 249.

Hiện tại, thông tin về UFC 249 mà tâm điểm là trận Khabib vs. Tony đang nhận sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng MMA thế giới. Trước việc UFC chưa chốt địa điểm, người hâm tiếp tục “tá hỏa” khi Khabib Nurmagomedov tiết lộ anh đang mắc kẹt tại Nga do chính sách phong tỏa đất nước.

“Sau khi nói chuyện với UFC, chúng tôi quyết định bay thẳng tới UAE trước một tháng, đâu đó ngày 19 hay 20 tháng 3. Nhưng lúc đó tôi mới biết đất nước này đã thực hiện lệnh phong tỏa, không ai có thể ra vào đất nước trừ người dân của họ.” - Khabib chia sẻ trong một buổi livestream gần đây. 

Khabib cho biết thêm: “Chúng tôi đã bay trở về Nga ngay lập tức. Giờ đây tôi đang ở Dagestan và vẫn tập luyện mỗi ngày mà không biết mình đang chuẩn bị cho điều gì. Sau đó thì tôi nhận tin cả Nga cũng đã phong tỏa như Mỹ và UAE. Cả thế giới đã đóng cửa ngay lúc này.”

Khabib Nurmagomedov: “Nước Nga đã phong tỏa, tôi có thể vắng mặt ở UFC 249”
Khabib thuật lại tình cảnh anh đang gặp phải khi đến UAE không thành. (Ảnh: USAToday)

Trong một bài đăng Instagram ngày 24/3, Khabib đã viết: “Chúng tôi không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi có thi đấu hay không, việc cắt cân sẽ như thế nào. Thật không thể tưởng tượng nổi. UFC 249 đang là cái gì thế này?”. Như vậy, những nghi ngờ của khán giả về việc trận Khabib vs. Tony sẽ bị hủy lần thứ 5 lúc này hoàn toàn có cơ sở.

Theo Khabib, UFC đang tìm kiếm một đối thủ thay thế cho Tony Ferguson khi Tony đang ở Mỹ còn Khabib thì mắc kẹt tại Nga. Dĩ nhiên, nhà vô địch hạng nhẹ UFC đồng ý với quyết định này khi biết tuân thủ luật lệ là trên hết, ngoài ra, các võ sĩ cũng cần nguồn thu nhập khi mọi thứ đang dừng lại. 

"Tôi nghe nói họ đang tổ chức UFC 249 bất kể có tôi hay không. Ok, điều đó không sao hết. Tất cả mọi người cần tuân thủ luật lệ, tôi không phản đối điều đó. Tôi biết các võ sĩ cũng cần chi trả hóa đơn và nuôi sống gia đình mình. Họ sẽ không được trả tiền nếu không thượng đài." - Tay đấm người Dagestan nhận định.

Khabib Nurmagomedov: “Nước Nga đã phong tỏa, tôi có thể vắng mặt ở UFC 249”
Khabib có thể không xuất hiện ở UFC 249 khi lệnh phong tỏa trên khắp thế giới được thực thi. (Ảnh: USAToday)

Hiện tại, với việc 2 nhân vật chính của UFC đang “mỗi người một nơi”, rõ ràng trận Khabib Nurmagomeodov vs. Tony Ferguson rơi vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Và nếu UFC nhất quyết tổ chức sự kiện này vào ngày 18/4, họ có thể đối diện với việc không có sự xuất hiện của Khabib.

“Giờ đây tôi chẳng biết sẽ còn chuyện gì nữa. Thật khó khi cắt cân và tập luyện khi mà cả thể giới đang phong tỏa và bạn không biết mình đang chuẩn bị cho điều gì. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tôi gặp trở ngại trong sự nghiệp.” – Khabib chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm