Khabib Nurmagomedov phản ứng trước sự coi thường COVID-19 tại quê nhà

Lâm Gia
thứ năm 21-5-2020 10:03:46 +07:00 0 bình luận
Trước sự coi thường về độ nghiêm trọng của bệnh dịch COVID-19, Khabib Nurmagomedov đã chia sẻ tình trạng mà quê nhà anh đang đối diện để cảnh báo mọi người.

Những ngày gần đây, bệnh tình của ông Abdulmanap Nurmagomedov, bố của nhà vô địch hạng nhẹ UFC Khabib Nurmagomedov là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm. Đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng tại Nga với số ca nhiễm đứng thứ 2 toàn thế giới.

Tuy nhiên, vẫn có không ít cá nhân tỏ ra coi thường sự nguy hiểm của dịch bệnh này. Thậm chí có người còn có người cho rằng COVID-19 chỉ là một trò lừa bịp của chính quyền và truyền thông. Phản ứng lại bình luận này trên trang cá nhân, Khabib phản ứng khá gay gắt và chia sẻ sự nghiêm trọng về tình trạng bệnh dịch ở quê nhà.

“Ở làng tôi (tại Dagestan), có tới hơn 500 người xuất hiện triệu chứng viêm phổi, 11 người tử vong ngay sau đó và hàng tá người khác phải nhập viện, chỉ trong khu làng tôi. Ở làng lân cận, 14 người tử vong chỉ trong một đêm và chúng tôi còn không có thời gian để mai táng họ. Xin lỗi, nếu tôi không thông minh được như anh.” – Khabib trả lời bình luận một cách nghiêm túc.

Dagestan, quê nhà của Khabib đang đối diện tình trạng nghiêm trọng do COVID-19. (Ảnh: TRT World)

Bố của Khabib, ông Abdulmanap Nurmagomedov cũng đang phải điều trị tích cực sau phẫu thuật. Nguyên do được thông báo là bệnh tim tái phát do ảnh hưởng từ COVID-19. Hiện tại, ông Abdulmanap vẫn đang phải sử dụng các biện pháp hỗ trợ y tế để duy trì sự sống. 

“Bố tôi đang ở viện trong tình trạng hết sức nghiêm trọng. Ông bị nhồi máu cơ tim và loại virus này ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới bệnh tình của ông, đặc biệt sau khi ông vừa phẫu thuật hồi năm ngoái.” – Khabib chia sẻ. “Ông phải phẫu thuật một lần nữa, giờ đây mọi thứ rất khó khăn. Chúng tôi cầu thánh Allah ở bên ông vào lúc này. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả các bạn, những người đã gửi lời hỏi thăm tới gia đình tôi.”

Ông Abdulmanap, bố của Khabib đang đối diện với COVID-19 trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: Yahoo Sports)

Hiện tại, nước Nga đang xếp thứ 2 trên toàn thế giới với 308 nghìn ca nhiễm COVID-19 với hơn 2900 trường hợp tử vong. Riêng ở quê nhà Dagestan của Khabib, chính quyền nước này thừa nhận con số tại đây đã vượt xa dự tính của các dữ liệu được gửi tới Moscow.

Mắc kẹt tại Nga kể từ tháng 3 do dịch COVID-19, Khabib Nurmagomedov đang thực hiện việc tự tập luyện và cách ly triệt để. Nhà vô địch UFC cũng thường xuyên chia sẻ lời khuyên mọi người nên thực hiện giãn cách xã hội và tránh tập trung đông người, cho tới khi nguy cơ của đại dịch toàn cầu thực sự qua đi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm