Khabib Nurmagomedov tin rằng Cristiano Ronaldo nên sớm giải nghệ khi ở đỉnh cao sự nghiệp

N.Đ
thứ ba 17-12-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch UFC Lightweight Khabib Nurmagomedov tin rằng ngôi sao của đội bóng Juventus Cristiano Ronaldo nên giải nghệ khi ở đỉnh cao sự nghiệp.

Dù là vận động viên của 2 bộ môn hoàn toàn khác nhau, Cristiano Ronaldo và Khabib Nurmagomedov vẫn là một đôi bạn thân.

Vừa qua, Khabib đã có mặt tại một buổi họp báo ở Nga của giải đấu Global Fighting Championship. Trong buổi phỏng vấn, một khán giả đã hỏi cảm nhận của Khabib về việc Cristiano Ronaldo chưa sẵn sàng giải nghệ ở tuổi 34 và liệu nhà vô địch UFC có lời khuyên gì cho người bạn của anh.

"Ừ thì, mọi người biết đây, việc kết thúc sự nghiệp mà bản thân đã cống hiến cả đời là một điều rất khó" Khabib cho biết. "Nhưng việc giải nghệ không phải là vấn đề bản thân có muốn hay không. Bởi vì nếu bạn không từ bỏ môn thể thao, môn thể thao sẽ từ bỏ bạn.”

"Nếu không dừng cuộc chơi đúng lúc, bạn sẽ bị vượt qua bởi những nhà vô địch mới, những vận động viên trẻ tuổi với khát khao cháy bỏng hơn. Khi đã gần cuối sự nghiệp, khát khao trở thành nhà vô địch của bạn sẽ không còn như khi mới bắt đầu nữa.”

"Sẽ chẳng ai thi đấu mãi mãi, vì thế điều quan trọng là dừng cuộc chơi đúng lúc. Ronaldo bao nhiêu tuổi rồi nhỉ, 34? Ở tuổi 35, phản xạ của anh ấy sẽ không còn sắc bén nữa. Dù là Cristiano hay Khabib, ai rồi cũng sẽ đến lúc giải nghệ.”

"Lời khuyên của tôi dành cho anh ấy và cũng cho chính bản thân tôi đó là nên giải nghệ đúng lúc. Tôi vẫn chưa trò chuyện với anh ấy về việc luyện tập thể chất như thế nào cho hiệu quả vì tôi cảm thấy bản thân vẫn còn khỏe. Nhưng khi thể chất tôi sụt giảm, tôi sẽ xin lời khuyên từ anh ấy sau."

Khabib Nurmagomedov tin rằng Cristiano Ronaldo nên sớm giải nghệ khi ở đỉnh cao sự nghiệp

Khabib tin rằng cả anh lẫn Cristiano Ronaldo đều nên giải nghệ khi ở đỉnh cao trước khi quá muộn.

"Nhưng hiện tại, anh ấy và tôi đều đang thi đấu rất tốt."

Ronaldo sẽ tròn 35 vào tháng 2 năm sau. Vào tháng 8 vừa qua ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha đã cho biết anh có thể giải nghệ vào năm sau nhưng cũng có thể sẽ tiếp tục đá bóng đến năm 40 hoặc 41 tuổi.

Về phía Khabib, nhà vô địch người Nga - hiện đang 31 tuổi - đã cho biết có thể anh sẽ treo găng sau 2 năm nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm