Matt Serra điểm danh 2 cái tên có thể đánh bại được Khabib

Lâm Gia
thứ năm 19-9-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV kì cựu Matt Serra tiết lộ 2 cái tên, trong đó, một võ sĩ không ai nghĩ đến đã được anh chọn làm đối thủ có cơ hội kết liễu được Khabib.

“Lối đánh làm nên một trận đấu. Đó là những gì tôi nghĩ, tôi đã ở Abu Dhabi và trực tiếp chứng kiến màn thống trị của Khabib trước Dustin Poirier. Có thể mọi chuyện sẽ khác đôi chút, nhưng thực sự tôi vẫn nghĩ lối đánh mới là điều quyết định, ngay lúc đó, tôi đã nghĩ tới câu hỏi ai có thể thực sự đe dọa vị trí của Khabib – một mối đe dọa thực sự.” 

Đó là những nhận định của HLV MMA Matt Serra – người từng đứng góc đài hỗ trợ cho những võ sĩ kì cựu với lối đánh sử dụng Wrestling làm nền tảng như George St Pierre hay Chris Weidman khi nói về Khabib. Cũng là một chuyên gia BJJ, Serra tin rằng nếu một đối thủ có khả năng khóa siết cao hơn Dustin Poirier, cú siết máy chém (guilotine choke) ở UFC 242 có thể là trận thua đầu tiên trong sự nghiệp của Khabib. Và cái tên đó, theo Matt Serra chính là tài năng của Featherweight, Brian Ortega. 

“Và hai cái tên đã ngay lập tức nảy ra trong đầu tôi. Đầu tiên, đó là Brian Ortega, tôi chẳng quan tâm mọi người nói gì đâu, nhưng cú guilotine của Dustin Poirier thực sự khó nhai đấy. Tôi thích cách Khabib nói về nó, nhưng sự thật là cậu ấy cần di chuyển cái hông và điều chỉnh tư thế tay để thoát ra cú đó của Poirier. Vì thế, hãy nghĩ xem một người có thể thực hiện nó chính xác hơn như Brian Ortega, một tình huống chuyển vị trí hoàn hảo hơn, liệu mọi chuyện có chuyển biến theo hướng khác ?” – Matt Serra ám chỉ về cơ hội kết thúc Khabib của Brian Ortega. 

Matt Serra điểm danh 2 cái tên có thể đánh bại được Khabib

Khả năng khóa siết của Brian Ortega là điều đã được kiểm chứng. 

Dù đang thi đấu tại Featherweight, nhưng đa số nhận định đều cho rằng thể hình của tay đấm có biệt danh “T-City” hoàn toàn có thể đôn lên hạng Lightweight hay thậm chí Welterweight. Đang trong giai đoạn tiến bộ từng ngày về khả năng đánh đứng cùng với nền tảng BJJ, điển hình là những cú guilotine choke ở mọi góc độ, Matt Serra thực sự tin rằng Brian Ortega có thể là mối nguy với Khabib.

Và người thứ 2 trong những gợi ý của HLV Matt Serra, không ai khác chính là võ sĩ vừa thắng trận tại Main Event UFC Fight Night 158 vừa qua – Justin Gaethje. 
Có nền tảng vật và là một cựu NCAA Division 1, danh hiệu được đảm bảo về trình độ Wrestling tại Mỹ, Justin Gaethje đang là một trong những ứng cử viên còn lại với hi vọng vượt qua được Khabib với lối đánh của mình. 

Matt Serra điểm danh 2 cái tên có thể đánh bại được Khabib

Justin Gaethje tiếp tục là niềm hi vọng còn lại ở Lightweight.

“Ai có thể thực sự kiểm soát Gaethje và hạ gục cậu ấy. Không ai cả” – Matt Serra khẳng định chắc nịch. “Cậu ấy có tố chất vận động viên, thể lực, cách mà cậu ấy phối hợp những đòn đánh với nhau và cả lực đánh của đôi tay đó nữa, đó thực sự là vấn đề đấy.” 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm