Ngôi sao UFC Paulo Costa bị đình chỉ thi đấu vì chất cấm

Hảo Lê
chủ nhật 28-4-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Paulo Costa đã chính thức bị USADA (Hiệp hội chống Doping Mỹ) đình chỉ thi đấu dù chỉ vài ngày trước anh vẫn còn đủ tiêu chuẩn "sạch".

Trong khoảng thời gian gần đây, võ sĩ hạng Middleweight, Paulo Costa đã trở thành vấn đề gây tranh cãi khá nhiều trong giới MMA. Vào đầu tháng 4 Costa đã được lên lịch thượng đài với Yoel Romero, tuy nhiên trận đấu đã bị hủy vì Paulo Costa bị vướng phải nghi án chất cấm từ USADA. Costa đã một mặt khẳng định rằng anh chưa bao giờ sử dụng chất kích thích khả năng vận động và cáo buộc từ USADA sẽ sớm được hủy bỏ.

Ngôi sao UFC Paulo Costa bị đình chỉ thi đấu vì chất cấm

Paulo Costa đã phải rút khỏi trận đấu với Yoel Romero vì nghi án chất cấm

Nhưng hôm nay mọi chuyện đã khác. Paulo Costa cùng với em trai Carlos Costa đã phải nhận hình phạt cấm thi đấu 6 tháng bởi  USADA vì sử dụng liệu pháp truyền dịch trái phép. Paulo Costa đã đồng ý chấp hành hình phạt này và sẽ đóng thêm khoản phạt tài chính cho 2 ủy ban khác. USADA cũng đã cho biết hình phạt của Paulo Costa đã được giảm vì những bằng chứng liên quan đến vụ việc được Paulo Costa tự nguyện cung cấp.

Hình phạt này sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 8 năm 2018 -- ngày Paulo Costa bị cáo.buộc-- khiến cho anh mất quyền thượng đài cho trận đấu sắp tới.

USADA cũng đã cung cấp công văn về vụ việc này:

“Dựa theo đoạn video và các bằng chứng đi kèm, USADA xác nhận rằng vào ngày 2 tháng 6 năm 2017 Paulo Costa, 27 tuổi, đã sử dụng liệu pháp truyền dịch (IV) quá liều cho phép sau buổi cân tại sự kiện UFC 212  diễn ra ở  Rio de Janeiro, Brazil. Vào ngày 3 tháng 11 năm 2017 Paulo Costa lại một lần nữa sử dụng liệu pháp này quá liều cho phép sau buổi cân cho sự kiện UFC 217 tại thành phố New York. Cả hai liệu trình đều đã được tiêm bởi Carlos Costa.”

Chi tiết thêm về mức phạt của Costa:

“Việc Paulo Costa sử dụng chất kích thích tại Brazil đã vi phạm bộ luật của ủy ban vận động viên MMA Brazil (CABMMA). Đây là ủy ban được USADA công nhận và ủy ban này sẽ xử phạt Paulo 4,000 USD (1/3  thù lao sự kiện UFC 212 ), phần còn lại sẽ được trả lại cho đối thủ của Paulo Costa tại sự kiện UFC 212. Ngoài ra ủy ban thể thao thành phố New York cũng sẽ phạt Paulo Costa 9,333.33 USD (1/3 thù lao nhận được từ sự kiện UFC 217) Cả 2 ủy ban này sẽ không đưa ra hình phạt cho Carlos Costa.”

Ngôi sao UFC Paulo Costa bị đình chỉ thi đấu vì chất cấm

Paulo Costa đã chính thức thừa nhận sử dụng chất cấm

Paulo Costa (12-0, 4-0 UFC) là một trong những võ sĩ mới nổi của hạng trung. Chiến thắng gần nhất của anh là trước Uriah Hall bằng TKO vào tháng 7 năm 2018. Cách đây vài tháng Yoel Romero đã lên tiếng tố cáo Paulo Costa sử dụng chất kích thích. Vụ việc tuy khiến giới MMA lẫn Paulo Costa phải nổi giận đùng đùng nhưng cho đến cuối cùng, hóa ra Romero đã đúng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm