"Ngựa hoang" Fabricio Werdum sẽ trở lại UFC?

Hồ Võ
thứ sáu 17-5-2019 10:29:00 +07:00 0 bình luận
Dù đã bị "tuyên án" cấm thi đấu, Fabricio Werdum vẫn đang tìm mọi cách để quay lại đấu trường UFC

"Fabricio Werdum sẽ trở lại và nhanh chóng bước vào top 5 Heavyweight UFC. Hiện anh ấy đã quay lại quy trình kiểm soát võ sĩ của Ủy ban phòng chống doping Mỹ USADA. Anh ấy vẫn tập luyện và làm mọi thứ cần thiết," ông Ali Abdelaziz - quản lý của Werdum khẳng định.

Bốn tháng trước, Fabricio Werdum bất ngờ tuyên bố muốn ngừng thi đấu ở UFC và chuyển sang các giải đấu tại Nga. Ngay sau đó, USADA đưa ra thông báo nhà cựu vô địch Heavyweight UFC "dính chất cấm" và phải chịu án phạt treo găng đến 2 năm. Ở tuổi 41, lệnh cấm này không khác lời tuyên bố giải nghệ của người võ sĩ đã có hơn 30 trận MMA trong sự nghiệp.

Ngựa hoang Fabricio Werdum sẽ trở lại UFC?

Frabricio Werdum khẳng định anh luôn muốn tiếp tục thi đấu tại UFC dù đã 41 tuổi

Tình trạng thực tế giữa Werdum và USADA vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, chắc chắn anh không thể tạm thời giải nghệ vào lúc này. Theo luật của Ủy ban phòng chống doping Mỹ, án phạt cấm thi đấu cho các võ sĩ cũng sẽ bị "đóng băng" nếu các võ sĩ giải nghệ và tiếp tục khi võ sĩ ấy quay lại, bất kể đã giải nghệ bao lâu. Ví dụ Werdum đã thi hành một năm trong thời hạn cấm thi đấu hai năm, anh giải nghệ một năm rồi quay lại thì vẫn còn đó một năm án phạt phải thi hành. 

Werdum chưa từng thừa nhận việc sử dụng chất cấm và khẳng định đó có thể chỉ là một tai nạn ăn uống

Dựa vào phát biểu tự tin của ông Ali Abdelaziz, có thể thấy Fabricio Werdum vẫn đang tích cực làm việc với USADA để tháo gỡ lệnh cấm - giống như trường hợp của Jon Jones cách đây không lâu. Thực tế chính nhà cựu vô địch Heavyweight UFC chưa bao giờ thừa nhận việc dùng chất cấm và khẳng định việc có dư lượng chất cấm trong người vẫn là "có thể do tai nạn ăn uống".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm