Nhận định trận đấu chính Al Iaquinta vs. Donald Cerrone tại UFC Fight Night 151, 5h00, 5/5

Khôi Nguyên
thứ bảy 4-5-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định, dự đoán MMA về trận Al Iaquinta vs. Donald Cerrone vào lúc 5h00 ngày 5/5 của sự kiện UFC Fight Night 151.

Nhận định MMA Al Iaquinta vs. Donald Cerrone 

Nhận định trận đấu chính Al Iaquinta vs. Donald Cerrone tại UFC Fight Night 151, 5h00, 5/5

Sự kiện UFC Fight Night 151 sẽ được dẫn đầu bởi cặp đấu lắm fan bậc nhất UFC, Al Iaquinta và Donald 'Cowboy' Cerrone. 

'Raging' Al Iaquinta là một trong số ít những người có thể ít nhiều gây khó dễ với Khabib Nurmagomedov dù cho tại UFC 223, Al là kẻ thua cuộc. Sau UFC 223, Al Iaquinta vực dậy và tiếp tục khuấy đảo hạng nhẹ khi thi đấu áp đảo Kevin Lee và giành chiến thắng tính điểm. Lối chơi đa dạng đi cùng với thể lực tốt và sức chịu tốt, Al Iaquinta chính là một thế lực lớn ở hạng nhẹ,

Trong khi đó, Cerrone mới vừa quay trở lại hạng nhẹ sau thời gian "xả" trên hạng bán trung. Cerrone đã giành tới 7 chiến thắng trong số 11 trận đấu ở hạng bán trung, trong đó có trận thắng bằng đòn armbar trước Mike Perry và trận thắng KO trước Alexander Hernandez. Donald Cerrone cũng đang là người giữ kỷ lục võ sĩ giành chiến thắng KO nhiều nhất tại UFC. Nổi tiếng với khả năng KO và lối đánh đứng xuất sắc, Donald Cerrone hiện tại chỉ đang gặp khó khăn duy nhất là cân nặng của mình. Sau thời gian thi đấu ở hạng bán trung, liệu khi trở về hạng nhẹ, Donald Cerrone có kịp thời thích nghi.

Thông số so sánh

Nhận định trận đấu chính Al Iaquinta vs. Donald Cerrone tại UFC Fight Night 151, 5h00, 5/5

Thông số so sánh trận Al Iaquinta vs. Donald Cerrone

Cả hai võ sĩ đều là những tay đấm chuyên tìm kiếm khả năng kết thúc đối thủ. Dù cho Cerrone được đánh giá cao hơn về khả năng địa chiến, Al Iaquinta vẫn không phải là mẫu võ sĩ kém vật. Khả năng vật của Al Iaquinta luôn bị đánh giá thấp so với thực tế, Iaquinta đã từng có một chiến thắng bằng khóa siết, Iaquinta có thể đánh nằm với bất cứ ai.

Dù vậy, khả năng để 2 tay đấm thích đánh đứng này đưa trận đấu xuống sàn là không cao, có lẽ những màn đấu vật địa chiến chỉ xảy ra khi một trong hai võ sĩ bị đánh ngã. Iaquinta và Cerrone đều khá tương đồng nhau về kỹ năng đánh đứng. Cả hai đều có chỉ số đánh trúng đòn và chỉ số chịu đòn cao. Đây dự kiến sẽ là một trận đấu bùng nổ.

Sải tay của Cerrone cũng sẽ gây bất lợi cho Iaquinta. Sải tay dài đi cùng với khả năng tung combo chân tay phối hợp của Cerrone chắc chắn sẽ là điều Iaquinta nên quan tâm.

Vì cả hai võ sĩ đều là những kẻ lì lợm, trận đấu có thể sẽ phải kéo dài suốt 25 phút thi đấu với nhiều kịch tính.

Nhiều chuyên gia dự đoán: Al Iaquinta thắng điểm. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm