Nhận định trận đấu chính Max Holloway vs. Dustin Poirier 2 tại UFC 236 trên ESPN+, 9h00, 14/4

Viết Nghĩa
thứ năm 11-4-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định, dự đoán MMA về trận Max Holloway vs. Dustin Poirier 2 vào lúc 9h00 ngày 14/4 của sự kiện UFC on ESPN+.

Nhận định MMA Max Holloway vs. Dustin Poirier 2

Đây là một trận tái đấu được nhiều người hâm mộ mong chờ và quan trọng cho cả hai võ sĩ Max Holloway và Dustin Poirier. 

Sau bay năm nhiều biến cố và sự thay đổi, Max Holloway không còn non nớt như hồi chân ướt chân ráo giống lần đầu tiên tiếp đón Dustin Poirier. Võ sĩ người Hawaii đã tiến bộ một cách thần tốc với lối chơi tấn công và vật, cộng thêm thể lực dồi dào. 

Max Holloway thực sự thay đổi một bộ mặt hoàn toàn khác sau thất bại trước Dustin Poirier và Conor McGregor. Anh trở thành một thế lực mới ở hạng Featherweight khi có 13 chiến thắng liên tiếp và hạ gục nhà vua lâu năm Jose Aldo trong cả hai lần đối đầu. 

Còn về phía Dustin Poirier sau trận thua trước Conor McGregor, anh đã quyết định lên hạng Lightweight và thể hiện một phong độ ấn tượng với 8 chiến thắng trong 10 trận đấu. Những chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ đáng gờm như Anthony Pettis, Eddie Alvarez, Justin Gaethje - đã giúp anh có một vị trí tranh đai interim hạng Lightweight trước Max Holloway. 

Nhận định trận đấu chính Max Holloway vs. Dustin Poirier 2 tại UFC 236 trên ESPN+, 9h00, 14/4

Max Holloway vs. Dustin Poirier 

Max Holloway (20-3-0) với lối chơi nhiều đòn jab sẽ từ từ nhử đối thủ ở những hiệp thi đấu đầu tiên để quan sát những bước di chuyển và ra đòn của đối thủ. Holloway có lợi thế về sải tay nên sẽ là một lợi thế lớn với lối chơi In and out boxing và phản đòn. Trong những hiệp thi đấu tiếp theo, Max sẽ điều khiển trận đấu theo hướng boxing nhiều hơn, anh sẽ liên tục dồn, tạo áp lực với đối thủ nhờ có một thể lực sung mãn và càng về những hiệp sau những đối thủ của anh đều bị đuối sức và thua cuộc. 

Dustin Poirier (24-5-0, 1NC) có một lối chơi lì lợm và cũng có một khả năng boxing tốt. Dustin Poirier đã cải thiện về căn khoảng cách để ra đòn khi có tư thế đứng Southpaw. Điểm mạnh mà anh sở hữu là đưa ra những cú đấm phải rất uy lực. Điển hình như những pha knock out Eddie Alvarez và Gaethje nhờ những cú phản đòn phải hiểm hóc. 

Nhưng có một điểm yếu của Dustin là anh có lối chơi hoang dã, khác với lối chơi in and out thông minh của Holloway. Dustin Poirier thường sẽ bị cuốn vào trong những cú phản đòn, tấn công từ đối thủ và còn một điều bất lợi nữa là Max Holloway thường thi đấu cực tốt trước những đối thủ có dáng đứng Southpaw và đổi stances (thay đổi dáng đứng) như Anthony Pettis hay Brian Ortega. 

Thông số so sánh

Nhận định trận đấu chính Max Holloway vs. Dustin Poirier 2 tại UFC 236 trên ESPN+, 9h00, 14/4

Thông số so sánh trận Max Holloway vs. Dustin Poirier

Dustin Poirier được nhận định là đối thủ có kỹ năng boxing Southpaw tốt nhất mà Max Holloway từng phải đối đầu nhưng với thể lực sung mãn của Max Holloway sẽ là bài toán khó đối với Dustin Poirier. Nhà vua Featherweight đã từng chinh chiến nhiều lần trong những trận đấu năm hiệp và Dustin Poirier chưa thi đấu tới hiệp thứ năm.

Theo các nhận định, Max Holloway đang nắm nhiều lợi thế vì không phải thi ép cân khi thi đấu thì thực sự khả năng giành chiến thắng trước Dustin Poirier rất cao.

Nhiều chuyên gia dự đoán: Max Holloway sẽ thắng KO trong hiệp thứ 5. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm