Nhận định trận đấu Jone Jones vs Thiago Santos tại UFC 239, 08h00 ngày 7/7

Lâm Gia
thứ sáu 5-7-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định, dự đoán diễn biến và kết quả trận tranh đai hạng Lightheavyweight giữa Jon Jones vs Thiago Santos diễn ra lúc 08h00 sáng Chủ nhật 07/07 tại UFC 239.

Nhận định kèo đấu

Là tâm điểm của chuỗi sự kiện UFC International Fight Week đầu tháng 7, UFC 239 chứng kiến sự trở lại của nhà đương kim vô địch hạng Lightheavyweight Jon Jones trong trận bảo vệ đai trước đối thủ người Brazil Thiago Santos trong trận đấu chính của sự kiện.

Kể từ lần trở lại đầy tranh cãi ở UFC 232, Jon Jones (24-1-1) vẫn đang chứng tỏ mình là tay đấm toàn diện nhất trong lịch sử giải đấu với 2 trận thắng liên tiếp trước Alexander Gustafsson và Anthony Smith. Tay đấm đến từ team Jackson Wink MMA luôn thể hiện mình là một võ sĩ có khả năng kiểm soát thế trận tuyệt vời mặc dù đã rời xa sàn đấu sau hơn 1 năm bị cấm thi đấu.

Ở phía bên kia sàn đấu, Thiago Santos (21-6) đang được xem như võ sĩ có tốc độ thăng tiến nhanh nhất kể từ khi lên hạng Lightheavyweight cuối năm 2018. Chỉ trong chưa đầy 6 tháng, võ sĩ đến từ Brazill đã có liên tiếp 3 trận thắng knockout trước Eryk Anders, Jimi Manuwa và Jan Blachowicz để giành lấy suất tranh đai ở UFC 239, một khoảng thời gian giành titleshot ngắn kỉ lục trong những năm gần đây.

Nhận định trận đấu Jone Jones vs Thiago Santos tại UFC 239, 08h00 ngày 7/7

Thông số trận đấu Jon Jones vs. Thiago Santos

Xét về kĩ năng, Jon Jones thực sự không có quá nhiều thay đổi kể từ năm 2014 trước trận thắng Daniel Cormier. Ngoại trừ khả năng tung ra các đòn đánh nặng hơn trước nhờ vào việc phát triển cơ bắp, “Bones” vẫn là một võ sĩ toàn diện với khả năng kiểm soát nhịp độ của trận đấu một cách hoàn hảo. Trong 2 trận thắng gần nhất trước Gustafsson và Anthony Smith, nhà đương kim vô địch tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi hoàn toàn nắm giữ thế trận và thậm chí, có lúc Jones còn tự quyết định được thời điểm anh sẽ kết thúc mặc cho những nỗ lực chống trả của đối thủ.

Ngược lại, Thiago Santos vốn nổi tiếng như một võ sĩ chuyên đẩy cao nhịp độ ở bất kì thời điểm nào của trận đấu. Tận dụng những thời điểm đối thủ trùng xuống để lấy lại, Thiago Santos có xu hướng lao vào và bắt đối phương phải xử lý các tình huống đôi công - thậm chí là những pha đổi đòn (dogfight) với nhịp độ cùng nguy cơ bị knockout cực cao. Đặc trưng này có thể thấy rõ trong 2 trận đấu gần nhất trước Jimi Manuwa và Jan Blachowicz, 2 striker được đánh giá có kĩ thuật tốt ở Lightheavyweight. Mặc dù trội hơn về những đòn đánh kĩ thuật, cả Manuwa và Blachowicz đều gục ngã trước các tình huống dồn ép bất ngờ đến từ Santos.

Đối mặt với Jon Jones, đây cũng là thứ vũ khí nổi bật nhất mà Thiago Santos có thể áp dụng – bởi đứng trước khả năng kiểm soát cự li và nhịp độ của Jones, việc Santos duy trì tình thế đôi công trực diện (toe to toe) như các đối thủ trước đó đã làm thực sự không phải một phương án tối ưu. Đặc biệt khi anh cũng chứng tỏ mình không phải một võ sĩ có thể lực quá tốt trong các trận đấu 3 hiệp trước đó, ngoài ra, kĩ năng Wrestling – kĩ năng mà Thiago Santos chưa từng thể hiện cũng là sự khác biệt của cặp đấu này.

Dự đoán kết quả: Jon Jones thắng TKO

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm