Nỗi sợ và sự nghiêm túc: Lý do dẫn đến sự tuột dốc của Francis Ngannou?

Pha Lê
thứ bảy 29-6-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Với Francis Ngannou, những trận thua vừa qua của anh là hậu quả của nỗi sợ và sự nghiêm túc - hai điều mà anh sẽ tránh xa trong trận đấu sắp tới với Junior dos Santos.

Cuối tuần này, Francis Ngannou sẽ đụng độ cựu vương hạng nặng Junior dos Santos tại UFC on ESPN 3 sáng Chủ nhật 30/6 (giờ Việt Nam). Nhắc lại những trận thua đáng quên trong năm 2018, "Kẻ hủy diệt" Ngannou chia sẻ rằng những trận thua vừa qua của anh là hậu quả của nỗi sợ và sự nghiêm túc - hai điều mà anh sẽ tránh xa trong trận đấu sắp tới với Junior dos Santos.

Nỗi sợ và sự nghiêm túc: Lý do dẫn đến sự tuột dốc của Francis Ngannou?

Với Francis Ngannou, những trận thua vừa qua của anh là hậu quả của nỗi sợ và sự nghiêm túc

"Những trận thắng liên tục đã tạo cho tôi sự tự tin, nhưng cùng với đó cũng là áp lực," Francis Ngannou chia sẻ trong buổi họp báo trước sự kiện UFC on ESPN 3.

"Sau khi có một loạt chiến thắng, tôi bắt đầu sợ hãi. Tôi sợ phải thua, tôi sợ phải nhận một thất bại vào thành tích đang hoàn hảo của tôi. Điều đó tạo thành một áp lực khổng lồ."

"Nỗi sợ đó khiến tôi luôn luôn có cảm giác rằng tôi vẫn còn chưa tập luyện đủ nghiêm túc, đủ chăm chỉ. Tôi nỗ lực nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn để rồi vẫn lo âu và stress. Phải thừa nhận rằng bởi ban đầu tôi đến với võ thuật đúng kiểu để chơi cho vui, tôi không có nhiều kinh nghiệm như các võ sĩ khác. Họ đương đầu với cả những trận thắng và những trận thua tốt hơn tôi nhiều."

Francis Ngannou (13-3-0) đang dần tìm lại được phong độ đỉnh cao như xưa sau khi trải qua hai trận thua trong năm ngoái trước cựu vương Stipe Miocic và Derrick Lewis. Hai trận thua đó như là một bài học lớn dành cho “Kẻ hủy diệt” - anh trở lại mạnh mẽ với hai chiến thắng KO liên tục trước những đối thủ chơi vật tốt như Curtis Blaydes và Cain Velasquez.

Một trận thắng tại UFC on ESPN 3 sắp tới sẽ là bước đệm rất tốt để Ngannou trở lại danh sách tranh đai hạng Heavyweight UFC.

Nỗi sợ và sự nghiêm túc: Lý do dẫn đến sự tuột dốc của Francis Ngannou?

Francis Ngannou (13-3-0) đang dần tìm lại được phong độ đỉnh cao như xưa

Trước đó, Francis Ngannou từng có 10 trận thắng liên tiếp, 6 trong số đó diễn ra tại UFC, bao gồm cả những đối thủ khét tiếng như Curtis Blaydes, Andrei Arlovski hay "cú knockout từ địa ngục" đã hạ KO Alistair Overeem tại UFC 218.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm