Petr Yan: UFC không muốn nhà vô địch người Nga thứ 2 xuất hiện

Lâm Gia
thứ tư 22-4-2020 11:21:00 +07:00 0 bình luận
Petr Yan tin rằng lí do UFC chưa trao cơ hội tranh đai nằm ở quốc tịch Nga của anh, khi mà giải đấu đã có một nhà vô địch đến từ Nga mang tên Khabib.

Jose Aldo tuyên bố rút lui khỏi trận tranh đai Bantamweight với Henry Cejudo, Dominick Cruz ngay lập tức trở thành cái tên thay thế tại UFC 250. Điều đó cho thấy UFC vẫn còn rất trọng dụng “The Dominator” mặc dù Cruz đã 4 năm liền không thi đấu.

Trước quyết định này, người phản ứng dữ dội nhất dĩ nhiên là Petr Yan – người đang sở hữu chuỗi 6 trận toàn thắng ở UFC. “Thực sự đó là lúc UFC khiến tôi thất vọng vô cùng.” – Petr Yan nói về việc Cruz được tranh đai. “Anh ta (Cruz) không đấu đã 3 năm và giờ dược tranh đai. Với tôi, nó giống như việc UFC tự hủy hoại đi danh tiếng của mình vậy.”

Petr Yan: UFC không muốn nhà vô địch người Nga thứ 2 xuất hiện
Petr Yan bức xúc với việc UFC ưu tiên cho Dominick Cruz. (Ảnh: MMAJunkies)

Ngay sau đó, Petr Yan nhắc lại câu chuyện quốc tịch – vấn đề nhạy cảm ở UFC. Không ít khán giả tin rằng UFC là một công ty hoạt động chủ yếu trên đất Mỹ, chính vì thế, họ luôn tìm cách cân bằng bài toán kinh doanh với khán giả Mỹ trước tiên.

“Có lẽ, do tôi không ở Mỹ nên không phù hợp với suất tranh đai, hay do tôi không phải người Mỹ nên không được trao cho cơ hội đó. Cũng có thể, họ sợ và không muốn để cơ hội rơi vào tay một võ sĩ người Nga, họ không muốn có hai nhà vô địch người Nga có phải không?” – Yan hoài nghi.

“Tôi không nghĩ đó là mục tiêu của UFC, nhưng không rõ tại sao họ lại để Cruz tranh đai. Có lẽ do anh ta sẽ đem lại một lượng lớn lượt pay-per-views chăng? Thực sự đây là câu hỏi rất khó trả lời với tôi. Đáng lẽ ra, một võ sĩ thường xuyên thượng đài phải xứng đáng hơn một người đã ngồi ngoài sàn đấu quá lâu chứ.”

Petr Yan: UFC không muốn nhà vô địch người Nga thứ 2 xuất hiện
Petr Yan ngầm ám chỉ mình sẽ là nhà vô địch đến từ Nga sau Khabib Nurmagomedov. (Ảnh: MMAJunkies)

Không khó để nhận ra, cách dễ dàng nhất để tấn công một thị trường mới là tìm ra một nhà vô địch địa phương. Với nước Nga và các quốc gia Hồi giáo như Ả-Rập, UFC có Khabib, với Trung Quốc là Weili Zhang, với Châu Úc là Israel Adesanya hay Alexander Volkanovski hay nước Anh trước đây có Michael Bisping.

Với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, 3 knockout, Petr Yan có lí do để bức xúc về sự thiên vị của UFC dành cho Dominick Cruz. Khi nhiều ý kiến vẫn cho rằng “The Dominator” có đủ kĩ năng để làm khó đương kim vô địch Henry Cejudo, Yan tin vấn đề quốc tịch mới là lí do anh bị loại khỏi cuộc đua tranh đai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm