Pha dừng trận đấu khó hiểu gây tranh cãi tại UFC Norfolk

Lâm Gia
thứ hai 2-3-2020 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa những người cầm cân nảy mực của UFC lại nhận sự phản đối kịch liệt vì quyết định khó hiểu.

Đáng lẽ, UFC Norfolk (hay UFC Fight Night 169) sáng hôm qua đã có thể là một sự kiện hoàn hảo với 8 chiến thắng knockout/submission trên tổng số 12 trận đấu. Nhưng quyết định của trọng tài Kevin MacDonald với cặp đấu Magomed Ankalaev vs. Ion Cutelaba đã gây nên sự phẫn nộ khi phá hỏng một trận đấu dự kiến vô cùng hấp dẫn.

Căng thẳng ngay khi chào đài bởi một pha xô xát nhẹ, Ankalaev và Cutelaba lập tức đẩy cao tốc độ trận đấu sau khi tiếng chuông vang lên. Sau 3 cú đá và combo đấm liên hoàn từ Ankalaev, bước di chuyển của Cutelaba bắt đầu loạng choạng, tuy nhiên anh vẫn có thể tung ra các đòn phản công. Bất ngờ, trọng tài Kevin MacDonald lao vào can thiệp và tuyên chiến thắng cho Magomdeov ở giây thứ 38 của hiệp đấu đầu tiên.

Pha dừng trận đấu khó hiểu gây tranh cãi tại UFC Norfolk
Trọng tài lao vào can thiệp khi 2 võ sĩ vẫn đang trao đổi đòn.

Quyết định của trọng tài MacDonald nhận phản ứng dữ dội từ Ion Cutelaba cùng những tiếng la ó vang khắp nhà thi đấu Chartway Arena. Bởi sau khi băng quay chậm được phát, diễn biến cho thấy Cutelaba không bị dính đòn quá nặng và dường như anh đang cố tình giả vờ để phản công đối thủ.

Trong luật thi đấu MMA, chỉ khi các võ sĩ không còn tỉnh táo hoặc không thể phản kháng trong một thời gian nhất định, trọng tài mới có quyền can thiệp để đảm bảo an toàn cho võ sĩ. Tuy vậy, với quyết định đột ngột này, kết quả trận đấu không thể thay đổi và chiến thắng KO được tuyên cho Magomed Ankalaev.

VIDEO Pha can thiệp khó hiểu của trọng tài Kevin MacDonald: 

Mặc dù, quyền can thiệp dừng trận của trọng tài MMA phần nhiều dựa vào đánh giá chủ quan, nhưng đa số đều cho rằng hành động của trọng tài Kevin MacDonald là không cần thiết và thể hiện sự thiếu chuyên môn. Có lẽ, quyết định này của ông sẽ có mặt trong danh sách những sai lầm tệ hại nhất trong lịch sử UFC.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm