Phản ứng của giới võ sĩ khi Justin Gaethje thế chân Khabib

Lâm Gia
thứ ba 7-4-2020 9:15:00 +07:00 0 bình luận
Dù không phải quyết định bất ngờ, nhưng UFC 249 với sự xuất hiện của Justin Gaethje và chiếc đai Interim Lightweight cũng khiến cộng đồng MMA có những phản ứng trái chiều.

Thông tin Justin Gaethje thế chân Khabib tại UFC 249 đã tràn ngập các mặt báo MMA trong sáng nay. Hơn thế, việc UFC đặt chiếc đai Interim Lightweigt (đai tạm thời) vào trận đấu giữa Gaethje và Tony Ferguson cũng là chủ đề nhận về nhiều bình luận.

Là người trong cuộc, Justin Gaethje chỉ biết cảm thán với quyết định chóng vánh này: “Tôi thực sự thấy sợ đấy nhưng tôi vẫn yêu (quyết định này) lắm.”

“Liệu sự kiện này có thể tạo doanh thu Pay-per-view khủng không? Hoan hô Dana White và UFC đã triển khai nó.” – Cựu võ sĩ Jimmi Manuwa tán thưởng.

Phản ứng của giới võ sĩ khi Justin Gaethje thế chân Khabib
Sự thế chân kịp thời của Justin Gaethje nhận được nhiều lời ủng hộ từ khán giả. (Ảnh: Twitter)

Bên cạnh đó, một số lại hướng chỉ trích về việc Khabib “cố tình vắng mặt” và nói về sự bất công cho Tony Ferguson. Bởi đây là lần thứ 2 “Ông Kẹ” phải tranh chiếc đai tạm thời, khi lần đầu tiên là tại UFC 2016 năm 2017.

“Vậy là mọi người bỏ qua sự thật rằng Khabib đã bỏ trốn khỏi trận đấu này hả?” – Dillon Danis, đồng đội Conor McGregor châm biếm.

“Đầu tiên, Tony nên chờ Khabib vì đó mới là trận đấu mọi người thực sự muốn. Thứ hai, Khabib nên cảm thấy không được tôn trọng bởi chiếc đai tạm thời. Tony xứng đáng tranh đai nhưng không phải cách này. Và mọi người cũng quan tâm các võ sĩ sẽ được trả tiền như nào nữa.” – Josh Thompson, đối thủ cũ của Tony nhận định.

Phản ứng của giới võ sĩ khi Justin Gaethje thế chân Khabib
Khabib vắng mặt, chiếc đai Interim thứ 2 với Tony là chủ đề được nhắc tới nhiều nhất. (Ảnh: MMAJunkie)

Tại UFC 216 năm 2017, Tony Ferguson đã thắng Kevin Lee để giành chiếc đai Interim Lightweight. Tuy nhiên, vì chấn thương mà anh phải rút lui khỏi trận thống nhất đai cùng Khabib tại UFC 223. Sau đó, vì các vấn đề cá nhân mà Tony không thể tiếp tục đối đầu Khabib, nhưng “Ông Kẹ” cũng không hề để thua trận nào và duy trì chuỗi 12 trận thắng.

Nếu tiếp tục thắng tại UFC 249 tới, Tony Ferguson sẽ là võ sĩ đầu tiên có tới 2 đai Interim tại UFC. Nhưng đó phải là khi anh vượt qua thử thách mang tên Justin Gaethje ngày 18/4 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm