Robert Whittaker phá vỡ kỷ lục không thi đấu lâu nhất trước trận bảo vệ danh hiệu đầu tiên

Viết Nghĩa
thứ ba 7-5-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau 514 ngày và tiếp tục, Robert Whittaker hiện giữ kỷ lục của UFC trong thời gian dài nhất giữa việc giành chức vô địch và bảo vệ danh hiệu đầu tiên của mình.

Triều đại hạng Middleweight của Robert Whittaker không giống bất kỳ một ai và điều đó trở thành một phần lịch sử khác biệt trong UFC theo nhiều nghĩa khác nhau.

Whittaker đã giành được kỷ lục võ sĩ không thi đấu lâu nhất trước trận bảo vệ danh hiệu đầu tiên vào ngày 3 tháng 5 vừa qua. Đến thời điểm hiện tại, đây đã là ngày thứ 516 Whittaker ở ngôi vô địch hạng Middleweight mà vẫn chưa có trận bảo vệ đai nào. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Conor McGregor, người đã giành chức vô địch hạng Lightweight tại UFC 205 vào tháng 11 năm 2016 - trước khi anh bị tước danh hiệu vì không thi đấu và Khabib Nurmagomedov đã đoạt lấy được chiếc đai tại UFC 223 vào tháng tư 2018. 

Con đường của Whittaker đến kỷ lục UFC này kỳ lạ hơn khi anh thậm chí còn không giành được chức vô địch chính thức hạng Middleweight trong lúc thi đấu. Whittaker đã đánh bại Yoel Romero để giành danh hiệu interim (tạm thời) tại UFC 213 vào tháng 7 năm 2017,  rồi sau đó anh ta được sắp xếp để đối mặt với người chiến thắng trong trận đấu tranh đai tại UFC 217 giữa Michael Bisping và Georges St. Pierre. GSP giành được danh hiệu nhưng xin trả đai vào ngày 7 tháng 12 do viêm đại tràng. Điều này buộc UFC phải để Whittaker trở thành nhà vô địch chính thức. 

Robert Whittaker phá vỡ kỷ lục không thi đấu lâu nhất trước trận bảo vệ danh hiệu đầu tiên

Có một điều thú vị là Robert Whittaker chưa bao giờ giành được trước đai chính thức hạng Middleweight trong lúc thi đấu và chưa từng bảo vệ đai chính thức một lần nào

Whittaker sau đó đã được lên kế hoạch bảo vệ đai đầu tiên tại UFC 221 vào tháng 2 năm 2018, trước cựu vô địch Luke Rockhold. Nhưng sau đó Whittaker bị nhiễm khuẩn và ốm nặng - người được thay thế anh chính là Romero và trận đấu đó được diễn ra để tranh đai interim hạng Middleweight. Yoel Romero bất ngờ giành được chiến thắng trước Luke Rockhold nhưng anh không được đai interim bởi vì thừa cần trước trận đấu. 

Yoel Romero vẫn có cơ hội tái đấu và tranh đai với Whittaker tại UFC 225. Robert Whittaker khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu, còn Romero thì tiếp tục thừa cân buộc trận đấu này không còn có giá trị tranh đai và trở thành một kèo đánh với năm hiệp thi đấu bình thường. Whittaker giành chiến thắng đầy tranh cãi trong lần tái đấu thứ hai. 

Anh được dự kiến bảo vệ đai hạng Middleweight trước Kelvin Gastelum tại UFC 234 vào hồi tháng 2 năm nay nhưng Whittaker gặp phải chấn thương thoát vị nặng nên cặp đấu đã bị đổ bể. Kelvin Gastelum được sắp xếp tranh đai interim với Israel Adesanya tại UFC 236 - ‘The Last Stylebender’ là người thắng chung cuộc sau năm hiệp đấu đầy hấp dẫn và công hiến. 

Robert Whittaker và Israel Adesanya hiện đang được lên kế hoạch cho một kèo đấu lớn diễn ra tại Úc. Đó đồng thời sẽ là trận đấu bảo vệ đai chính thức đầu tiên dành của nhà ĐKVĐ Whittaker. UFC dự kiến tổ chức cặp đấu này trong tháng 10 năm 2019 hoặc đầu năm 2020. 

Robert Whittaker phá vỡ kỷ lục không thi đấu lâu nhất trước trận bảo vệ danh hiệu đầu tiên

Robert Whittaker vs. Israel Adesanya sẽ là lần đầu tiên Whittaker bảo vệ đai chính thức hạng Middleweight. Kèo đánh hấp dẫn này dự kiến được diễn ra trong tháng 10 năm nay hoặc đầu năm 2020 và mong là mọi chuyện sẽ suổn sẻ dành cho cả hai võ sĩ. 

 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm