Thiago Santos lĩnh tới 4 chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Jon Jones

Lâm Gia
thứ ba 9-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Theo các bác sĩ, tay đấm người Brazil đã lĩnh tổng cộng 4 chấn thương ở đầu gối trái giữa trận tranh đai tại UFC 239.

Thách thức Jon Jones cho chiếc đai Light Heavyweight tại UFC 239, Thiago Santos đã trải qua 5 hiệp đấu khá xuất sắc để buộc Jon Jones lần đầu tiên tại UFC có một chiến thắng tính điểm không đồng thuận (split decision).

Tuy nhiên, dù gây được nhiều khó khăn cho Jon Jones, chính Santos cũng phải chịu chấn thương nghiêm trọng trong một số pha đòn lỗi của anh và cả tác động của những cú đá thấp từ phía Jon Jones. Chấn thương đã khiến võ sĩ người Brazil phải rời nhà thi đấu T-Mobile Arena bằng xe lăn ngay sau trận đấu để lên đường tới bệnh viện. Theo các bác sĩ, Thiago Santos đã rách tổng cộng 3 loại dây chằng ACL, MCL và PCL, cùng với việc vỡ sụn chêm ở gối trái. Với những chấn thương này, chắc chắn võ sĩ người Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu trong suốt nửa còn lại của năm 2019.

Thiago Santos lĩnh tới 4 chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Jon Jones

Chấn thương của Santos một phần đến từ các pha đòn lỗi của anh và những cú đá từ Jon Jones.

Sau trận đấu, Thiago Santos đã chia sẻ các chấn thương ở chân trái bắt đầu xuất hiện sau hiệp 1 khiến anh phải thi đấu không đúng với sở trường của mình:

“Tôi gần như đã phải bỏ qua mọi sở trường khi phải chuyển qua thế southpaw – thế đứng tôi không hề quen thuộc và cũng không thể ra đòn như cách tôi vẫn thường làm. Tôi đã không thể khiến mọi người bất ngờ bởi những gì đã xảy ra, nhưng những gì đã làm được khiến tôi khá hài lòng với kết quả trận đấu này.”

Ngay cả chính đối thủ của Santos – Jon Jones cũng không biết về những chấn thương này cho tới buổi họp báo sau trận đấu. Chính điều đó đã khiến anh cẩn trọng hơn trong các tình huống ra đòn và tạo cơ hội cho Santos tung những cú đá vào bắp chân để ghi điểm.

Kết thúc UFC 239, Thiago Santos vẫn đang là võ sĩ có thành tích tốt nhất tại UFC Light Heavy-weight với chỉ duy nhất 1 trận thua trong 4 lần thượng đài gần nhất, giữ vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp của hạng cân.

Thiago Santos lĩnh tới 4 chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Jon Jones

Với lối thi đấu tích cực và cống hiến, dù thua trận tại UFC 239 nhưng Thiago Santos vẫn là võ sĩ được đánh giá cao ở Light Heavyweight.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm