Cựu vương TJ Dillashaw nhận định gì về trận Cejudo vs. Cruz

Lâm Gia
thứ hai 4-5-2020 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Cựu vương hạng Bantamweight đưa ra những nhận định ban đầu về trận tranh đai tại UFC 249.

Tại UFC 249, ĐKVĐ Bantamweight Henry Cejudo sẽ bảo vệ đai trước cựu vương Dominick Cruz trong trận thứ chính của sự kiện. Thay thế Jose Aldo, sự xuất hiện của Cruz không khỏi khiến các fan bất ngờ bởi ở Bantamweight còn có rất nhiều ứng cử viên sáng giá khác.

Dù vậy, TJ Dillashaw – cựu vương đang bị cấm thi đấu do sử dụng chất cấm tin rằng kĩ năng của Dominick Cruz vẫn là thứ khiến Cejudo gặp khó khăn. Mặc dù lần thượng đài cuối cùng “The Dominator” là vào năm 2016, một quãng nghỉ 4 năm rất dài với các võ sĩ chuyên nghiệp.

“Tôi cho rằng Cruz sẽ thắng bằng tính điểm. Tôi không nghĩ Cejudo thực sự giỏi như mọi người vẫn tán dương. Dĩ nhiên, anh ta là một vận động viên giỏi trong giới thể thao đối kháng, chỉ là chưa thể tới tầm của Dominick Cruz mà thôi. Sẽ rất khó khăn cho Cejudo khi phải đối phó với bộ pháp kì lạ của Cruz.” - TJ Dillashaw đưa ra nhận định của mình.

Cựu vương TJ Dillashaw nhận định gì về trận Cejudo vs. Cruz
TJ Dillashaw nghiêng chiến thắng về phía Dominick Cruz tại UFC 249. (Ảnh: Flipboard)

Từng được nếm mùi khi cả 2 đụng độ năm 2016, ngay cả một võ sĩ có lối di chuyển phức tạp như Dillashaw cũng phải thừa nhận sự biến ảo trong bộ pháp của Dominick Cruz. Đây cũng là mấu chốt khiến TJ tin rằng Cejudo sẽ rất vất vả để tìm kiếm lối đánh thích hợp.

“Cruz không phải võ sĩ có kĩ thuật siêu đẳng mà mấu chốt chính là sự kì dị rất khó đối phó của anh ta. Anh ta sẵn sàng mạo hiểm và tôi không rõ là Cejudo có nắm được điều này hay không.” - TJ chia sẻ.

Cựu vô địch Bantamweight cho biết: “Đừng cố đuổi theo Cruz bằng những combo chớp nhoáng hay hi vọng tóm được anh ta bằng vài cú đấm nặng đô. Tôi đã học được điều đó trong 2 hiệp đầu tiên khi cố tìm cách knockdown Cruz và chỉ có thể làm thế ở 2 hiệp sau. Cruz có thể chơi mạo hiểm vì anh ta luôn luôn chủ động, sẵn sàng ra khỏi vòng an toàn để chơi cái trò “mèo đuổi chuột”. Anh ta sẽ khiến bạn sập bẫy và dâng lợi thế trận đấu cho anh ta.”

Cựu vương TJ Dillashaw nhận định gì về trận Cejudo vs. Cruz
Chạm trán năm 2016, TJ Dillashaw đã có một “bài học” khi đối đầu với bộ pháp của Cruz. (Ảnh: MMAFighting)

Trẻ hơn, mạnh mẽ hơn và có nền tảng Wrestling tốt hơn, tuy nhiên, Henry Cejudo lại không được đánh giá cao về kĩ thuật trong MMA so với Dominick Cruz. Mặc dù từng bị Cejudo hạ KO trong khi chỉ thua điểm trước Cruz, Dillashaw tin rằng sẽ không dễ dàng để nhà vô địch tạo được áp lực lên “The Dominator”.

“Tôi tin rằng thể lực và kinh nghiệm của Cruz sẽ vượt trội Cejudo bằng điểm số. Cejudo có khả năng hạ Cruz nhưng chỉ là tôi không nghĩ thế. Wrestling của Cejudo rất tốt nhưng Wrestling trong MMA lại rất khác. Chưa kể tới khả năng kiểm soát khoảng cách của Cruz sẽ là thử thách rất lớn với Cejudo.” - Dillashaw khẳng định.

“Cejudo không có trình độ Jiujitsu đỉnh cao để bắt được lưng của Cruz mỗi khi anh ta bị quật ngã. Cái khả năng xoay trở và MMA Wrestling của Cruz sẽ là lợi thế lớn mỗi khi rơi vào tình huống đó.”

Video trận đấu giữa TJ Dillashaw và Dominick Cruz:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm