Tony Ferguson: Bí kíp đánh bại Khabib? Thể lực, vật Wrestling và một cú jab thật trâu!

Thành Dương
thứ tư 11-9-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Có vẻ Tony Ferguson đã có hết "bài" để chấm dứt chuỗi ngày nắm đai vô địch của Khabib Nurmagomedov?

Với chuỗi 12 trận thắng, Tony Ferguson (25-3) đang là người giữ kỷ lục võ sĩ có chuỗi thắng dài nhất trong số những võ sĩ còn thi đấu tại UFC ở thời điểm hiện tại. Cộng thêm việc từng sở hữu chiếc đai Interim Lightweight và bị tước đai không phải do thua trận mà là do chấn thương, Ferguson hoàn toàn tin rằng anh là người xứng đáng tiếp theo để tranh đai vô địch hạng Lightweight - chiếc đai mà Khabib Nurmagomedov đang nắm giữ.

Tony Ferguson: Bí kíp đánh bại Khabib? Thể lực, vật Wrestling và một cú jab thật trâu!

Tony Ferguson (25-3) đã giành được trận thắng thứ 12 liên tiếp khi đánh bại Donald Cerrone tại UFC 238

"Tôi đang có chuỗi 12 trận thắng. Tôi là người đã đánh Đông dẹp Bắc khắp cả hạng cân này. Thế nhưng tôi vẫn chưa có được ngôi vô địch. Tôi chẳng biết tôi cần phải làm gì nữa để có được sự công nhận, để có được sự khẳng định rằng tôi là người xứng đáng hơn cả cho vị trí tranh đai. Tôi cứ phải nhích lên từng tí một rồi lại bị đẩy xuống, mọi chuyện lặp đi lặp lại như một vòng lặp khốn nạn," Tony Ferguson cho biết trên bàn bình luận của ESPN+ sau khi anh hoàn thành trận đấu với Donald Cerrone (27-12) tại UFC 238.

"Con đường bước đến ngôi vô địch của tôi được tẩm bằng máu. Khabib Nurmagomedov? Nếu Dustin Poirier không thành công trong việc hạ gã ta xuống ngai vàng, tôi sẽ làm điều đó. Tiramisu (biệt danh mà Tony Ferguson đặt cho Khabib - PV) phải có được một bài học chứ!"

Đó sẽ không phải một chuyện dễ dàng khi mà cả những Al Iaquinta, Conor McGregor, Rafael dos Anjos đều không có lời giải cho bài toán Sambo - địa chiến của Khabib Nurmagomedov. Nhưng Tony Ferguson rất tự tin cho biết anh đã có hết "bài" để chấm dứt chuỗi ngày nắm đai vô địch của Khabib.

Tony Ferguson: Bí kíp đánh bại Khabib? Thể lực, vật Wrestling và một cú jab thật trâu!

Tony Ferguson và 12 đối thủ anh đã đánh bại 

"Người ta luôn sợ khi bước vào địa chiến với Khabib. Nhưng chúng ta có rất nhiều trò để chơi khi vào địa chiến, ví dụ như những cú quét (sweeps). Tôi có những cú Sweep rất tốt đó, bởi tay chân tôi dài và tôi có một cái hông cực khỏe. So với Ju-jitsu, Wrestling tự do có nhiều kỹ thuật, nhiều lợi thế hơn hẳn. Tôi chưa bao giờ bị kéo xuống đất trong những trận đấu vật Wrestling tại trường cao đẳng, chủ yếu là vì kỹ thuật của tôi cực kỳ tốt. Ngoài vật và cardio ra thì đúng thế, còn cần một cú jab thật mạnh nữa, những người anh em ạ!"

"Tôi là người đang có chuỗi 12 thắng liên tiếp, chiếc đai (Interim Lightweight) thậm chí vẫn đang được treo trong phòng tôi. Tôi có thừa khả năng chiến thắng - tôi biết đến 250 cách để hạ Khabib trong hiệp đầu đấy."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm