Top 5 võ sĩ UFC có khả năng Boxing tốt nhất hiện tại

Đỗ Khôi Nguyên
thứ hai 28-1-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh BJJ, Boxing cũng là một nền tảng quan trọng trong MMA. Do đó, khả năng Boxing tốt cũng là một lợi thế lớn cho các võ sĩ MMA.

1. Conor McGregor

Top 5 võ sĩ UFC có khả năng Boxing tốt nhất hiện tại
Tay đấm ngổ ngáo Conor McGregor có khả năng Boxing xuất sắc.

Là ngôi sao MMA duy nhất tính đến thời điểm hiện tại đã thi đấu cả superfight ở MMA và Boxing. Nổi tiếng vì cú tay trái trời giáng thần sầu, Conor McGregor nằm trong top những võ sĩ có tỉ lệ KO cao nhất UFC. 

Lối đánh độc đáo "lai" giữa Boxing Ireland cổ điển và Karate đã trở thành một "thương hiệu" rất riêng cho Conor McGregor. Lối đánh "dị" này chính là lối đánh đã giúp cho siêu sao Ireland đánh bại huyền thoại MMA Jose Aldo và vô địch hạng nhẹ UFC Eddie Alvarez. 

Dù yêu, dù ghét, mọi người vẫn không thể nào phủ nhận tài năng của chàng võ sĩ lắm tài nhiều tật này.

2. Max Holloway

Max Holloway đang là ĐKVĐ hạng Featherweight của UFC.

Max Holloway, người đã đem đến làn gió mới cho hạng cân Featherweight sau khi tay đấm ngổ ngáo Conor McGregor rời bỏ hạng cân này. Trong mọi trận đấu của Max Holloway, rất hiếm khi khán giả phải chứng kiến những pha "ôm nhau" lăn lộn hay những nhấp nhả giữ khoảng cách kéo dài suốt trận. 

Max Holloway là con người của giải trí, mọi trận đấu của anh đều nhanh chóng biến thành những trận Boxing đổi đòn máu lửa đầy nghệ thuật. Ngay cả những võ sĩ xuất sắc như Jose Aldo hay Brian Ortega đều đã bị lối chơi Boxing của Max Holloway kiểm soát và trở thành nạn nhân của những pha đòn liên tiếp. 

3. Cody Garbrandt

Nền tảng Boxing tốt đã giúp Cody Garbrandt đánh bại Dominick Cruz.

Người đầu tiên đánh 5x5 hiệp với Dominick Cruz và giành chiến thắng thuyết phục, không ai khác chính là Cody "No love" Garbrandt. Từng là một Boxer không chuyên trước khi chuyển hẳn sang thi đấu MMA, Cody Garbrandt luôn áp dụng tốt những kinh nghiệm Boxing lên đấu trường MMA. 

Ở Cody Garbrandt, kỹ năng Boxing của anh thể hiện rõ nét ở việc có thể tung ra những cú overhand ngắn, những cú KO ở những góc đánh chẳng ai ngờ tới. Trong thời điểm hiện tại, Cody Garbrandt, TJ Dillashaw, Dominick Cruz đang là 3 tên tuổi đứng đầu hạng Bantamweight của UFC.

4. Alexander Gustafsson

Top 5 võ sĩ UFC có khả năng Boxing tốt nhất hiện tại
"Kẻ về nhì vĩ đại" Gustafsson đã có những lúc khiến Jon Jones phải "méo mặt" theo đúng nghĩa đen.

"Kẻ về nhì vĩ đại" Alexander Gustafsson đã từng có khoảng thời gian làm mưa làm gió ở hạng Light Heavyweight, tất cả là nhờ vào kỹ năng Boxing tuyệt đỉnh của anh. Với lợi thế thể hình và khả năng canh giữ cự ly chuẩn xác, Gustafsson luôn khiến đối thủ phải "sưng mặt" vì đôi tay dài khó chịu của anh. Năm 2013, Gustafsson đã khiến cho con quái vật Jon Jones phải "lên bờ xuống ruộng" suốt 5 hiệp đấu giằng co nghẹt thở. Đây là điều mà chưa một võ sĩ nào có thể làm được trước Jon Jones.

5. Amanda Nunes

Top 5 võ sĩ UFC có khả năng Boxing tốt nhất hiện tại
Amanda Nunes đã xuất sắc vượt qua Cris Cyborg để trở thành nữ võ sĩ vô địch 2 đai UFC đầu tiên.

Amanada Nunes vừa trở thành nhà vô địch nữ hai hạng cân đầu tiên của đấu trường danh giá UFC sau khi cô đánh bại nhà vô địch bất bại nhiều năm liền Cris Cyborg. Sau những chiến thắng trước Valentina Shevchenko, Miesha Tate, Ronda Rousey và mới đây là Cris Cyborg, Amanda Nunes đã chứng tỏ bản thân mình là một võ sĩ vĩ đại. 

Nói rõ hơn về chiến thắng của cô trước bậc thầy striking Cris Cyborg, Amanda Nunes chỉ mất 51 giây với liên tiếp những cú đấm chính xác và áp lực khổng lồ đậm chất Boxing và Cris Cyborg đã phải đổ gục xuống. Amanda Nunes đã làm được điều không tưởng bằng khả năng Boxing "bá đạo" của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm