UFC 244 và màn cứu cánh tuyệt vời từ Nate Diaz vs Jorge Masvidal

Lâm Gia
thứ bảy 12-10-2019 1:30:00 +07:00 0 bình luận
Có lẽ, ngay cả chủ tịch Dana White cũng không thể ngờ những tay đấm ‘cửa dưới’ như Nate Diaz và Jorge Masvidal lại mang đến hiệu ứng lớn như vậy.

UFC đang trải qua một năm 2019 khá ‘êm đềm’ với những trận đấu, những màn bảo vệ đai, nhưng cuộc soán ngôi không mấy bất ngờ từ các nhà vô địch. Tất cả vẫn là những cái tên đã quá quen thuộc với khán giả như Khabib, Jon Jones, Cormier, Holloway, và có chăng chỉ là một vài nhân tố mới như Israel Adesanya.

Những ngôi sao như Conor vắng bóng, Jon Jones vốn ‘quậy phá’ cũng đã yên phận với 2 trận bảo vệ đai, Khabib nhẹ nhàng hoàn thành mục tiêu duy nhất của mình, hạng nặng cũng chỉ là chiếc đai trở về với chủ cũ sau trận đấu giữa Miocic vs Cormier tại UFC 241. Hầu như, không có một bất ngờ nào nằm ngoài những tính toán của UFC, tuy nhiên, ngoại lệ luôn đến vào những phút chót. Khi mà những ngôi sao gắn liền với đai vô địch giờ đây đã “an phận”, thì cơ hội tỏa sáng lại đến từ 2 tay đấm thậm chí chưa 1 lần có được suất tranh đai dù đã ngồi lì ở UFC tới … gần chục năm, đó chính là Nate Diaz và Jorge Masvidal tại UFC 244 sắp tới.

UFC 244 và màn cứu cánh tuyệt vời từ Nate Diaz vs Jorge Masvidal

Kèo đấu giữa Nate Diaz và Jorge Masvidal đã đáp ứng 'cơn khát hỗn loạn' của UFC

Đều chỉ là những võ sĩ “gác cửa” ở hạng cân của mình, nhưng Nate Diaz và Jorge Masvidal lại gây ấn tượng bởi phong cách ngổ ngáo, bất cần đời mang hình ảnh của những “gangster” thứ thiệt. Ngoài ra, hai tay đấm này không có thành tích gì quá ấn tượng tới trước năm 2019. Nate Diaz nổi lên sau 2 trận đấu với Conor McGregor từ năm 2016 và tuyên bố … nghỉ chơi với bất kì võ sĩ nào trừ siêu sao người Ireland trong 3 năm liền. Liên tiếp từ chối những trận đấu và có lúc đã khiến chủ tịch Dana White chán ngấy, nhưng rất may UFC vẫn còn cần những võ sĩ có thể thu hút khán giả chỉ với sự xuất hiện và lối đánh cuồng nhiệt như Nate Diaz.

UFC 244 và màn cứu cánh tuyệt vời từ Nate Diaz vs Jorge Masvidal

Nate Diaz trở lại sau thời gian 'làm mình làm mẩy' UFC.

Với Jorge Masvidal, tay đấm chật vật với chuỗi thắng – thua mãi chỉ quanh quẩn trong top 10 ở cả 2 hạng Lightweight và Welterweight. Dù có những chiến thắng đẹp mắt, nhưng Masvidal lại sảy chân ở những giờ phút quan trọng để có được suất tranh đai. Tuy nhiên, năm 2019 lại mang đến viễn cảnh hoàn toàn khác cho võ sĩ có biệt danh “Gamebred” này. Bằng 2 cú knockout, Jorge Masvidal vừa kết liễu 2 cái tên mà UFC vốn đang muốn quảng bá là Darren Till và Ben Askren, vừa ghi tên mình vào lịch sử giải đấu với tư cách võ sĩ có cú knockout nhanh nhất chỉ sau 5 giây đồng hồ.

UFC 244 và màn cứu cánh tuyệt vời từ Nate Diaz vs Jorge Masvidal

Jorge Masvidal tạo sức hút bùng nổ nhờ 2 cú knockout mà UFC không thể ngờ tới.

Dù bỗng chốc nổi tiếng nhờ 2 cú KO ấn tượng, Jorge Masvidal vẫn nằm trong danh sách dự bị của UFC khi nói về trận tranh đai ở hạng Welterweight, trận đấu vốn được ‘đóng đinh’ cho ĐKVĐ Kamaru Usman và Colby Covington. Nhưng bất ngờ lại đến vào phút chót khi Nate Diaz cùng màn trở lại đầy thuyết phục tại UFC 241 đã kết thúc bằng việc gọi tên chính Jorge Masvidal cho một trận đấu “quyết định ai là gangster thật sự ở UFC”, mở ra một ý tưởng đầy táo bạo.

Chứng kiến màn thách đấu, UFC nhận thấy là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để có một bom tấn cuối năm 2019 và ngay lập tức lên kèo cho cả 2. Thậm chí, với những gì đã xảy ra, UFC còn “đặt riêng” cho trận đấu này một đai vô địch “Bad Mother****er” để có tư cách dẫn đầu một sự kiện như UFC 244.

Trận đấu được mệnh danh là “cuộc đối đầu giữa gangster bờ Đông và bờ Tây nước Mĩ”, giữa 2 võ sĩ có lối đánh cống hiến và phong cách thể hiện “bất cần đời” như Nate Diaz và Jorge Masvidal đã thu hút sự chú ý cực kì lớn từ khán giả. Thậm chí, nhiều người còn trông đợi trận đấu này hơn cả trận tranh đai giữa Usman và Covington. Có thể nói rằng đây là nước đi hoàn hảo của UFC trong việc tìm kiếm một trận đấu đủ sức thu hút mà không cần tới đai vô địch ở hạng cân nào cả.

UFC 244 và màn cứu cánh tuyệt vời từ Nate Diaz vs Jorge Masvidal

Một trận tranh đai "BMF" khiến các fan cực kì hứng thú khi đã quá quen với những trận tranh đai "truyền thống".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm