UFC Fight Night 148: Marlon Vera thắng TKO nhưng có bị sai luật không ?

Viết Nghĩa
chủ nhật 24-3-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Marlon Vera có chiến thắng TKO ngay đầu hiệp 1 trước Frankie Saenz nhưng pha knock out của anh có bị coi là phạm luật?

Tại trận đấu Prelims diễn ra ở UFC Fight Night 148, võ sĩ trẻ hạng Bantamweight Marlon Vera (26 tuổi) thi đấu với đối thủ kỳ cựu Frankie Saenz (38 tuổi).

Do sự chênh nhau về tuổi tác khá lớn (Frankie hơn 12 tuổi), Marlen Vera đã thể hiện được sức trẻ và sự tự tin trước người đàn anh Frankie Saenz ngay từ những phút đầu hiệp 1. 

Võ sĩ trẻ Vera đã thể hiện rõ nhất bằng những bước di chuyển linh hoạt thông minh, các pha đấm nhanh và leg kicks. Frankie Saenz dường như đã nhợp trước lối đánh nhanh và áp lực tấn công từ phía sức trẻ của Vera. 

Phút 5:24 của video, Marlon Vera đã đấm Frankie Saenz xuống sàn và sau đó có những cú đánh liên tiếp vào phần sau đầu của đối thủ.

Marlen Vera đã tỏ ra cực kỳ lấn lướt trước Frankie Saenz và đều gì đến cũng đã đến - khi hiệp thi đấu chỉ còn hơn 1 phút, Marlon Vera đã có một cú đấm phản đòn hiểm hóc bằng tay trái đã làm gục đối thủ xuống dàn. Do Frankie Saenz đã bị rất đau, Vera thừa thắng xông lên và lên tục ground and pound và đấm vào mặt người đàn anh. Frankie rất cố gắng thủ bằng cách quay lưng và cố grapple với Vera nhưng võ sĩ trẻ Marlon Vera đã có nhiều pha đánh và đấm liên tục vào đằng sau đầu của Frankie Saenz. 

Điều này đã làm cho nhiều người cảm thấy chiến thắng knock out của Marlon Vera đã bị phạm luật vì trong thi đấu UFC có luật không được đấm và có những đòn đánh vào đằng sau đầu của đối thủ. Marlon Vera đã sai luật và có nhiều ý kiến cho rằng trận đấu này nên No Contest (Không được tính)- Nhưng do quyết định cuối cùng vẫn thuộc về phía trọng tài và Marlon Vera vẫn được chấp nhận chiến thắng TKO trước người đàn anh Frankie Saenz. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm