UFC sẽ không được sử dụng ring girl tại sự kiện UFC 243?

N.Đ
thứ tư 11-9-2019 23:30:00 +07:00 0 bình luận
Các ring girl xinh đẹp của UFC đã luôn là một trong những yếu tố khiến các trận đấu hút khách hơn. Tuy nhiên đến với thành phố Melbourne, Úc, UFC có thể sẽ không thể sử dụng các ring girl do yếu tố chính trị.

Ring girl - những cô gái cầm biển trận đấu xinh đẹp của UFC đã luôn là một trong những yếu tố khiến các trận đấu hút khách nhiều hơn, nhất là ở thành phố cờ bạc Las Vegas. Tuy nhiên đối với chính quyền thành phố Melbourne - Úc, các ring girl đang được xem là “lỗi thời” và sẽ được thay thế bởi... những người đàn ông.

Quyết định của chính phủ nước Úc sẽ là một rắc rối lớn cho nhưng cô nàng giơ cao tấm bảng ghi số hiệp đấu tại sự kiện UFC 243: “Whittaker vs. Adesanya”. Sự kiện này sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Marvel vào tháng 10 tại Melbourne.

“Đã là năm 2019 rồi, liệu chúng ta có cần những người phụ nữ ăn bận hở hang đứng trên võ đài giữa mỗi hiệp đấu?” Thị trưởng thành phố Melbourne Sally Capp đặt câu hỏi. “Giải đua xe F1 và giải phóng phi tiêu chuyên nghiệp cũng không còn sử dụng người mẫu tại các sự kiện nữa. Đã đến lúc chúng ta loại bỏ công việc này.”

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề ring girl được đề cập đến. Vào đầu tháng 9 vừa qua tại sự kiện boxing giữa Jeff Horn với Michael Zerafa, các ring girl đã được thay đổi bằng các “chuyên viên kiểm soát tiến độ trận đấu” - tất nhiên là những người đàn ông.

UFC sẽ không được sử dụng ring girl tại sự kiện UFC 243?

Corbin Middlemas, một “chuyên viên kiểm soát tiến độ trận đấu” do chính phủ Úc cử.

Quyết định này đã được đưa ra vì áp lực của chính quyền cũng như các nhóm nữ quyền. Nhận xét về việc các ring girl bị thay thế, ông bầu Dean Lonergan, người tổ chức sự kiện quyền Anh cho biết:

"Chính quyền Úc đã tước đi quyền làm việc của 3 người phụ nữ. Họ là những người phụ nữ rất thông minh. Họ được quyền tự do làm việc trong môi trường họ muốn và không bị ai cấm cản. Những lời phản đối này là sự tấn công vào quyền tự do của họ."

Hiện vẫn chưa rõ liệu UFC sẽ tuân theo luật, tuy nhiên một điều đáng lưu ý là các cô gái của giải đấu MMA lớn nhất thế giới có lẽ chẳng thấy bị vi phạm nữ quyền khi làm Ring girl. Rất nhiều người đã sử dụng nghề ring girl để làm bệ phóng cho sự nghiệp ca hát và người mẫu, ví dụ như Arianny Celeste, ring girl của UFC kiêm người mẫu và ca sĩ.

UFC sẽ không được sử dụng ring girl tại sự kiện UFC 243?

Arianny Celeste, Ring girl nổi tiếng của UFC cũng đang là người mẫu và ca sĩ

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm