100% CLB tại V.League thống nhất cải tạo mặt sân thi đấu kể từ mùa giải 2019

thứ ba 16-10-2018 13:19:23 +07:00 0 bình luận
V.League 2019 sẽ có một diện mạo mới với việc các CLB thống nhất cải tạo mặt sân nhằm nâng cao chất lượng thi đấu.

V.League 2019 sẽ có một diện mạo mới với việc các CLB thống nhất cải tạo mặt sân nhằm nâng cao chất lượng thi đấu.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tụ chia sẻ: "Chúng tôi có nhiều mong muốn với V.League như khán giả đông hơn, truyền thông quan tâm các giải đấu. Mọi hình ảnh phải đẹp hơn, công tác trọng tài tốt lên nhưng tất cả phải đi theo quá trình, không thể hoàn thiện ngay".

"Ở cuộc họp hội nghị tổng kết, VPF và các CLB thống nhất thay đổi hình ảnh mặt sân. Năm 2019, chắc chắn các CLB sẽ thay đổi điều này".

100% CLB tại V.League thống nhất cải tạo mặt sân thi đấu kể từ mùa giải 2019 - Ảnh 1.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú xác nhận các CLB tại V.League sẽ cải tạo mặt sân để có chất lượng tốt hơn từ mùa giải năm sau. Ảnh: Hải Đăng.

Hội nghị Tổng kết các Giải BĐCN Việt Nam năm 2018 diễn ra vào sáng nay (16/10), các CLB đều thống nhất ý kiến thay đổi mặt sân từ phía VPF. Theo ông Trần Anh Tú, VPF sẽ hỗ trợ một khoản tiền để các CLB cải tạo mặt sân thi đấu.

Số tiền trên được trích ra từ khoản tiền hỗ trợ hàng năm mà VPF gửi tới các CLB sau mỗi mùa giải. Tổng số tiền các CLB nhận được phụ thuộc vào thứ hạng trên BXH. Số tiền sửa chữa mặt sân được trích ra trong khoản đó nhưng VPF yêu cầu các CLB phải cam kết thực hiện.

"Các CLB đều thống nhất sửa chữa mặt sân. Hà Nội FC là CLB có kinh nghiệm nhất, chúng tôi có lắng nghe ý kiến của ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch Hà Nội FC. Ông nói rằng số tiền sửa chữa hết không nhiều, chỉ từ 500 đến 600 triệu đồng. Chúng tôi hỗ trợ cho các CLB tiền để cải thiện mặt sân và yêu cầu họ phải cam kết thực hiện, không sử dụng tiền vào mục đích gì khác", ông Trần Anh Tụ nói.

Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh bổ sung thêm về những khó khăn mà các CLB phải đối mặt trong vấn đề này. Ông nói: "Đa phần các sân thi đấu hiện tại đều thuộc sở hữu của Nhà nước, nhiều quốc gia trên thế giới cũng vậy. Tuy nhiên, việc đầu tư cải tạo các sân này gặp khó khăn cũng vì vậy".

100% CLB tại V.League thống nhất cải tạo mặt sân thi đấu kể từ mùa giải 2019 - Ảnh 3.

Đại diện VPF và VFF đã có buổi trao đổi thông tin với phóng viên, nhà báo sau Hội nghị Tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018. Ảnh: Hải Đăng.

"Các CLB duy trì kinh phí hoạt động cho mùa giải đã khó khăn. Không những khó khăn về tài chính mà còn phụ thuộc vào sự quản lý của địa phương. Các CLB cũng đề nghị Chính phủ có làm việc với các ngành liên quan để dành một nguồn kinh phí tu bổ sân bãi hàng năm, giúp cho điều kiện cơ sở vật chất được cải thiện", ông Lê Hoài Anh nói.

Ở mùa giải 2018, Hà Nôị FC là CLB được thưởng 20 triệu đồng vì có mặt sân tốt nhất tại giải. Đội bóng thủ đô cũng được chính các đối thủ tại giải thừa nhận và cảm thấy thoải mái khi thi đấu trên mặt sân Hàng Đẫy.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm