5 cái tên U23 mới lạ sẽ khiến HLV Park Hang Seo "đau đầu" trước ASIAD

thứ ba 5-6-2018 12:22:32 +07:00 0 bình luận
V.League 2018 mới diễn ra 11 vòng đấu nhưng không khó để nhìn thấy những cái tên mới lạ có thể gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo trước thềm ASIAD 18.

V.League 2018 mới diễn ra 11 vòng đấu nhưng không khó để nhìn thấy những cái tên mới lạ có thể gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo trước thềm ASIAD 18.

5 cái tên sau đây có những người mới mà cũ khi đã từng được HLV Park Hang Seo triệu tập, có người thậm chí khán giả Việt Nam mới chỉ nghe đến tên tuổi một vài lần trong đời.

1. Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương)

Nguyễn Tiến Linh không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi nổi lên từ lứa U19 thời HLV Hoàng Anh Tuấn giành hạng 4 châu Á và dự FIFA U20 World Cup 2017. 

Cuối năm ngoái, Tiến Linh cũng được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam nhưng chưa kịp thể hiện mình với HLV Park Hang Seo đã gặp chấn thương. Chiều cao 1m80 và kỹ năng cơ bản khá tốt giúp Tiến Linh trở nên khác biệt với nhiều tiền đạo trẻ ở Việt Nam.

5 cái tên U23 mới lạ sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trước ASIAD - Ảnh 1.

Nguyễn Tiến Linh đang gây ấn tượng mạnh khi ghi 6 bàn/4 trận cho B.Bình Dương thời gian qua. Ảnh: VPF.

Sau quãng thời gian điều trị và hồi phục, người hâm mộ đang được chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của tiền đạo được coi là người kế thừa vị trí của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức tại B.Bình Dương.

6 bàn/4 trận, trung bình cứ 42 phút, Tiến Linh nổ súng một lần. Hai mùa giải trước đó, Linh chỉ ghi 4 bàn dù được thi đấu nhiều hơn hẳn. 6 bàn của Tiến Linh đã trực tiếp đem về 5 điểm cho B.Bình Dương.

Ngày sinh: 20/10/1997

Vị trí thi đấu: Tiền đạo

Số trận thi đấu V.League 2018 (Phút): 4 (251 phút)

Bàn thắng: 6

Đánh giá của giới giới chuyên môn: "Tiến Linh đã làm được cái điều tôi mong chờ từ trước khi vào mùa giải này. Em ấy đã rất nỗ lực tập luyện để trở lại và khi được tin tưởng đã không làm tôi thất vọng. Sự có mặt của Tiến Linh sẽ giúp hàng công của B.Bình Dương thêm mạnh mẽ hơn trong thời gian tới", HLV Trần Minh Chiến (B.Bình Dương) nói.

6 bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh tại V.Leagụe 2018. Nguồn: VPF Media, On Sports.

2. Triệu Việt Hưng (HAGL)

Thực tế, HAGL không còn ai đá cặp tốt hơn với Xuân Trường ở thời điểm hiện tại ở khu trung tuyến. Tuấn Anh, Ngọc Quang đều chấn thương, Hoàng Nam đã chuyển đến Hải Phòng còn Thanh Hậu vẫn chưa được tin tưởng. Thế nhưng, phải thẳng thắn rằng, Việt Hưng đang tận dụng tốt cơ hội trời cho.

Chỉ cao tầm 1m70 nhưng Việt Hưng không ngại tranh chấp, sự tiến bộ của Việt Hưng đóng góp lớn vào thành tích trong thời gian qua của HAGL.

5 cái tên U23 mới lạ sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trước ASIAD - Ảnh 3.

Triệu Việt Hưng (trái) đang là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền vệ trung tâm tại HAGL bên cạnh Xuân Trường. Ảnh: VPF.

Ngày sinh: 19/01/1997

Vị trí thi đấu: Tiền vệ trung tâm

Số trận thi đấu V.League 2018 (Phút): 8 (683)

Bàn thắng: 1

Đánh giá của giới giới chuyên môn: "Từ đầu mùa giải đến giờ, Việt Hưng đã thi đấu ở nhiều vị trí và luôn làm tốt vai trò của mình. Từ giải U21 QG đến V-League, cậu ấy đã thi đấu liên tục 6, 7 trận song vẫn giữ phong độ thi đấu của mình. Tôi hy vọng rằng Asian Cup và AFF Cup sắp tới, Việt Hưng sẽ có tên trong danh sách đội tuyển tham dự", HLV Dương Minh Ninh (HAGL) nói.

Cú đánh đầu ngược thành bàn của Việt Hưng vào lưới SLNA là bàn thắng đầu tiên của anh tại V.League 2018. Nguồn: VPF Media, On Sports.

3. Nguyễn Hữu Dũng (XSKT Cần Thơ – FLC Thanh Hóa)

Hữu Dũng từng gây ấn tượng mạnh tại SEA Games 2015 thời HLV Toshiya Miura. Quãng thời gian sau anh lại chìm nghỉm vì không được thi đấu nhiều ở FLC Thanh Hóa. Chuyển sang XSKT Cần Thơ hồi đầu mùa dường như đang cứu vớt sự nghiệp của Hữu Dũng. Anh trở thành "ông chủ" ở trung tuyến đội bóng Tây Đô và giúp đội bóng vẫn đang nằm ở nhóm giữa bảng, cách top 3 số điểm đúng bằng một chiến thắng.

Việc trở lại FLC Thanh Hóa là điều mà Hữu Dũng và XSKT Cần Thơ không mong muốn khi cơ hội chứng tỏ mình với HLV Park Hang Seo đang rất sáng sủa.

Ngày sinh: 28/08/1995

Vị trí thi đấu: Tiền vệ trung tâm

Số trận thi đấu V.League 2018 (Phút): 9 (810)

Đánh giá của giới giới chuyên môn: "Hữu Dũng là trạm trung chuyển bóng ở tuyến giữa XSKT Cần Thơ. Tôi tiếc khi không có được sự phục vụ của Dũng đến hết mùa giải, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của đội", HLV Đinh Hồng Vinh nói khi hay tin Hữu Dũng phải trở lại FLC Thanh Hóa.

5 cái tên U23 mới lạ sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trước ASIAD - Ảnh 5.

Nguyễn Hữu Dũng (phải) được tin tưởng ở XSKT Cần Thơ dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh. Việc trở lại FLC Thanh Hóa có thể ảnh hưởng đến cảm hứng chơi bóng thời gian qua của tiền vệ này. Ảnh: VPF.

4. Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ)

Ngô Tùng Quốc là ai? Nhiều người ắt hẳn không rõ. Thế nhưng, nếu theo dõi XSKT Cần Thơ. Tùng Quốc đang là cầu thủ thi đấu bền bỉ nhất, là phát hiện lớn nhất của đội. Anh thi đấu trọn vẹn 990 phút từ đầu V.League 2018 và được đích thân HLV Đinh Hồng Vinh tiến cử cho HLV Park Hang Seo.

Dĩ nhiên, Tùng Quốc sẽ phải cạnh tranh gắt gao với một loạt cầu thủ khác như Văn Thanh, Xuân Mạnh cho vị trí bên cánh phải.

Ngày sinh: 27/01/1998

Vị trí thi đấu: Hậu vệ cánh

Số trận thi đấu V.League 2018 (Phút): 11 (990)

Đánh giá của giới giới chuyên môn: "Cần Thơ đang thiếu khâu đào tạo trẻ, nhưng tôi cũng kịp tiến cử Ngô Tùng Quốc, hậu vệ biên phải, cho các đội tuyển trẻ quốc gia. Đây là một cầu thủ trẻ có tố chất và có thể phát triển lên tầm cao", HLV Đinh Hồng Vinh nói.

5 cái tên U23 mới lạ sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trước ASIAD - Ảnh 6.

Ngô Tùng Quốc (trái) mới 20 tuổi nhưng đã là cầu thủ đá chính tất cả các trận ở V.League 2018 cho XSKT Cần Thơ. Ảnh: VPF.

5. Trần Văn Kiên (Hà Nội FC)

Thật khó để tin rằng Văn Kiên bị loại khỏi đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 vì tiền sử… bệnh tim. Đá chính cả 11 trận V.League 2018 từ đầu mùa, Văn Kiên thi đấu chỉ ít hơn Hùng Dũng trong đội 4 phút.

Ở cùng vị trí, anh chỉ đá ít số phút hơn Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Văn Thanh (HAGL), Phạm Xuân Mạnh (SLNA). Việt Nam đang có một loạt những hậu vệ biên phải trẻ, có kỹ năng tốt. Cuộc cạnh tranh ở vị trí được coi là nơi nâng tầm đội bóng này sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu trong việc chọn lựa ở thời gian tới.

5 cái tên U23 mới lạ sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trước ASIAD - Ảnh 7.

Trần Văn Kiên (giữa) là hậu vệ phải số 1 của Hà Nội FC thời điểm này. Ảnh: VPF.

Ngày sinh: 13/05/1996  

Vị trí thi đấu: Hậu vệ cánh phải

Số trận thi đấu V.League 2018 (Phút): 11 (986)

Bàn thắng: 1

Pha solo ghi bàn vào lưới FLC Thanh Hóa của Trần Văn Kiên. Nguồn: VPF Media, On Sports.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm