5 điểm nhấn ở vòng 2 V.League 2016

chủ nhật 28-2-2016 21:00:49 +07:00 0 bình luận
Đã có nhiều cả những ấn tượng vui lẫn buồn qua 6 trận đấu thuộc vòng 2 V.League 2016 diễn ra cuối tuần này và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Những kịch bản muôn màu

HP

Hải Phòng vươn lên dẫn đầu V-League sau khi trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Long An (Ảnh: Tuấn Tú)

Ngoài chiến thắng dễ dàng của XSKT.Cần Thơ trước SLNA, 5 trận đấu còn lại của vòng 2 V-League diễn ra cuối tuần này đều căng như dây đàn và mang đến những cao trào bùng nổ cho khán giả. Hải Phòng leo lên ngôi đầu nhờ một hiệp 2 chói sáng trước Long An, Gaston Merlo “gieo sầu” cho HA.GL nhờ cú đánh đầu ở phút cuối cùng, T.Quảng Ninh chấp nhận mạo hiểm tấn công rồi nhận thành quả với chiến thắng quý giá ở Hàng Đẫy… Những kịch bản muôn màu đã xuất hiện trên các sân cỏ V-League và mùa bóng năm nay đang mang đến cho khán giả những diễn biến hấp dẫn ngay từ vạch xuất phát.

Sự tỏa sáng của các chân sút ngoại

Dyachenko ghi bàn thắng quý như vàng giúp T.Quảng Ninh giành 3 điểm trên sân Hàng Đẫy (Ảnh: Tuấn Tú)

Dyachenko ghi bàn thắng quý như vàng giúp T.Quảng Ninh giành 3 điểm trên sân Hàng Đẫy (Ảnh: Tuấn Tú)

Nếu như ở vòng đấu mở màn, các chân sút “Tây” chỉ đóng góp 5/19 pha lập công thì tuần này, các ngoại binh đã lấy lại vị thế của mình, khi đóng góp đến 10/14 bàn thắng ở vòng 2. Trong số đó, Gaston Merlo là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất khi chân sút người Argentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, danh hiệu bàn thắng đẹp nhất vòng đấu này có lẽ khó lòng thoát khỏi tay cầu thủ nội với siêu phẩm sút xa mang tên Vương Quốc Trung trong trận thắng 5-0 của Hải Phòng trước Long An.

"Thương hiệu" HA.GL vẫn còn sức hút nhất định

HA.GL vẫn có thể thu hút đông khán giả đến sân dù thiếu vắng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh (Ảnh: Tuấn Tú)

HA.GL vẫn có thể thu hút đông khán giả đến sân dù thiếu vắng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh (Ảnh: Tuấn Tú)

Đã có những lo ngại rằng, “thương hiệu” HA.GL mùa này sẽ không còn hấp dẫn với khán giả phố Núi khi thiếu vắng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Thế nhưng, các khán đài sân Pleiku đã được lấp kín trong trận đấu giữa HA.GL gặp SHB.Đà Nẵng và nó cho thấy thương hiệu của đội bóng phố Núi vẫn còn sức hấp dẫn không nhỏ với NHM. Đáng tiếc, dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn phải nhận thất bại cay đắng trong một ngày mà “hung thần” Gaston Merlo chơi quá hay; và nhiều khán giả đã ra về khi trận đấu mới bước sang phút 80.

Sự cố y tế trong chấn thương của Văn Pho

Trung vệ Văn Pho bị đưa đến bệnh viện muộn vì tài xế xe cứu thương ngủ quên

Trung vệ Văn Pho bị đưa đến bệnh viện muộn vì tài xế xe cứu thương ngủ quên

Phút thứ 5 trận HA.GL gặp SHB.Đà Nẵng, trung vệ Dương Văn Pho lĩnh trọn gầm giày của James Horace và bị gãy xương sườn. Thế nhưng, phải mất đến hơn 10 phút trung vệ của HA.GL mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu với lý do lãng xẹt: tài xế xe cứu thương ngủ quên. Qua đó, công tác cứu thương ở các SVĐ V.League lại tiếp tục nhận thêm một “cú phốt” mới sau rất nhiều sự việc đáng trách ở những mùa giải trước.

SLNA, HN.T&T tiếp tục chìm sâu trong thất vọng

HN.T&T dậm chân ở cuối BXH sau trận thua thứ 2 liên tiếp (Ảnh: Tuấn Tú)

HN.T&T dậm chân ở cuối BXH sau trận thua thứ 2 liên tiếp (Ảnh: Tuấn Tú)

SLNA và HN.T&T vốn là hai đội bóng giàu có lối chơi giàu bản sắc nhất tại V-League, thế nhưng mùa giải này họ đều đang mắc kẹt trong việc tìm ra lời giải cho bài toán “cách mạng trẻ”. Lối chơi nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn và chôn chân ở đáy bảng xếp hạng với cùng 0 điểm, hiệu số -4 là tình cảnh chung của cả SLNA lẫn HN.T&T sau vòng đấu thứ 2.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm