Ban kỷ luật VFF bận họp, chưa kịp phạt sân Hàng Đẫy và Lạch Tray

thứ hai 26-9-2016 10:40:17 +07:00 0 bình luận
V.League 2016 hạ màn gần 10 ngày, nhưng BKL VFF vẫn chưa ra án phạt dành cho BTC sân Hàng Đẫy, Lạch Tray vì để cho CĐV đốt pháo sáng, va chạm lực lượng an ninh.

V.League 2016 hạ màn gần 10 ngày, nhưng đến lúc này Ban kỷ luật VFF vẫn chưa có án phạt nào dành cho BTC ở hai sân Hàng Đẫy và Lạch Tray vì để cho CĐV đốt pháo sáng trong và ngoài sân, va chạm với lực lượng an ninh.

"Quan điểm của BTC V.League là không để cho bất kỳ vụ việc nào bị chìm xuồng. Kết thúc vòng đấu 26 chúng tôi gửi đầy đủ tư liệu cho Ban kỷ luật VFF tiến hành xử lý. Nhưng thời gian qua các thành viên của Ban kỷ luật VFF bận quá nhiều việc nên chưa tiến hành mổ băng và ra quyết định xử lý kỷ luật với BTC hai sân Hàng Đẫy và Lạch Tray", Trưởng BTC V.League, ông Nguyễn Minh Ngọc cho hay. 

Pháo sáng xuất hiện trên khán đài và bên dưới sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa HN.T&T gặp FLC.Thanh Hóa. Ảnh: Hải Đăng.
Pháo sáng xuất hiện trên khán đài và bên dưới sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa HN.T&T gặp FLC.Thanh Hóa. Ảnh: Hải Đăng.

Đem vấn đề trên trao đổi với Trưởng Ban kỷ luật VFF, ông Nguyễn Hải Hường thì được câu trả lời: "Chúng tôi đã nhận được văn bản báo cáo vi phạm của hai sân Hàng Đẫy và Lạch Tray ở vòng 26 V.League.

Tuy nhiên, thời gian qua các thành viên Ban kỷ luật quá bận rộn, lại phải kiêm nhiệm khá nhiều công việc khác nhau nên chưa có thời gian ngồi lại để xử lý sự cố vừa nêu trên.

Hơn nữa, V.League 2016 kết thúc rồi nên không phải vội vàng xử lý những vi phạm như thế này. Nếu khi giải đấu đang diễn ra, dù có bận như thế nào chúng tôi cũng phải xử phạt ngay lập tức".

Vòng 26 V.League 2016 chứng kiến nhiều hình ảnh không đẹp của CĐV ở hai sân Hàng Đẫy và Lạch Tray. Phút 74 trận đấu giữa HN.T&T và FLC.Thanh Hóa, pháo sáng bất ngờ xuất hiện bên khu vực khán đài B sân Hàng Đẫy. Không chỉ đốt pháo sáng trên khán đài, CĐV của HN.T&T còn ném cả pháo sáng xuống sân.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên sân Lạch Tray. Phút 55 trận đấu giữa Hải Phòng gặp Đồng Tháp, sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo Lê Văn Thắng, CĐV đất Cảng đốt pháo sáng ăn mừng bên khu vực khán đài B. Trước đó, những CĐV ngồi khu vực này cũng đốt ít nhất 3 quả pháo sáng. 

Hậu vệ Phạm Thế Nhật (SLNA) phải tự tay nhặt pháo sáng mang ra ngoài sân. Ảnh: Đỗ Hải.
Hậu vệ Phạm Thế Nhật (SLNA) phải tự tay nhặt pháo sáng mang ra ngoài sân. Ảnh: Đỗ Hải.

Không dừng lại ở việc đốt pháo sáng trong và ngoài sân, nhóm ít CĐV HN.T&T và Hải Phòng còn va chạm với lực lượng an ninh.

Kết thúc trận đấu giữa HN.T&T và FLC.Thanh Hóa, một nhóm CĐV HN.T&T đứng đợi sẵn bên ngoài khán đài A chúc mừng đội nhà. Quá vui mừng với chức vô địch lần thứ 3 của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, số ít CĐV này đốt pháo sáng và va chạm với lực lượng an ninh. Có ít nhất 4 người mặc áo của Hội CĐV HN.T&T bị lực lượng an ninh bắt xử lý.

Ở sân Lạch Tray, 3 CĐV bị bắt vì hành vi gây rối trật tự. Theo thống kê, có ít nhất 20 quả pháo sáng được CĐV Hải Phòng đốt và ném xuống sân khiến cho trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA nhiều lần bị gián đoạn. Thậm chí, hậu vệ Phạm Thế Nhật của SLNA phải trực tiếp nhặt pháo sáng đem ra ngoài.

Video: Pháo sáng xuất hiện tại sân Hàng Đẫy và Lạch Tray: 

Mới đây ở vòng 21 khi S.Khánh Hòa BVN tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, BTC sân 19/08 phải nộp phạt 15 triệu đồng vì để cho CĐV đất Cảng đốt pháo sáng bên khu vực khán đài A3.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm