Ban kỷ luật VFF… lành đến lạ thường sau vòng 23 V.League 2017!

thứ ba 31-10-2017 17:37:46 +07:00 0 bình luận
Kết thúc vòng 23 có rất nhiều sự cố diễn ra, BTC giải chuẩn bị hồ sơ gửi sang Ban kỷ luật nhưng ban này không... tìm thấy sai phạm.

Kết thúc vòng 23 có rất nhiều sự cố diễn ra, BTC giải chuẩn bị hồ sơ gửi sang Ban kỷ luật nhưng ban này không... tìm thấy sai phạm.

Cụ thể theo công văn của BTC giải V.League 2017 gửi sang Ban kỷ luật VFF gồm:tình huống tiền đạo Merlo dùng “liên hoàn cước” trong vòng cấm với cầu thủ Quảng Nam trên sân Hoà Xuân, pha đánh nguội của tiền đạo Olaha (SLNA) với cầu thủ Nguyễn Cửu Huy Hoàng (8-Khánh Hoà) trong trận đấu với chủ nhà S.Khánh Hoà, và cuối cùng là hình ảnh đốt pháo sáng trên sân Cẩm Phả ở trận đấu T.Quảng Ninh-Hải Phòng.  

Trong công văn trên, BTC giải cũng nói khá rõ 2 trường hợp đầu và đề nghị Ban kỷ luật xem xét đưa ra án phạt nguội với các cá nhân Olaha và Đỗ Merlo. 

 

Cầu thủ Olaha của SLNA (phía sau) thoát án phạt nguội của Ban kỷ luật VFF. Ảnh: Hải Đăng
Cầu thủ Olaha của SLNA (phía sau) thoát án phạt nguội của Ban kỷ luật VFF. Ảnh: Hải Đăng

“Tình huống ở phút 39,cầu thủ Olaha (SLNA) đánh cùi chỏ vào mặt Nguyễn Cửu Huy Hoàng (S.Khánh Hoà) khi không có bóng. Và đây là tình huống diễn ra sau lưng nên trọng tài chính không quan sát được, nên không có hình thức xử lý với hành vi của Olaha.

Phút 73 trong trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng-Quảng Nam FC trong pha tranh chấp bóng trên cao, lúc ngã xuống Đỗ Merlo dùng tay đánh vào mặt thủ môn Quảng Nam, trọng tài chính đã thổi phạt nhưng trong lúc lộn xộn Merlo tiếp tục dùng tay đẩy vào người cầu thủ Thiago (Quảng Nam). Trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền đạo của SHB.Đà Nẵng”, một số nội dung BTC giải đề cập trong công văn gửi Ban kỷ luật VFF.

Chỉ một ngày sau khi nhận được công văn trên, Ban kỷ luật đã nhóm họp và phúc đáp lại BTC giải như sau: “Với tình huống trên sân 19/8 tại Nha Trang, Ban kỷ luật cho rằng tình huống cùi chỏ của Olaha với Nguyễn Cửu Huy Hoàng là không rõ ràng mang tính bạo lực. Do vậy, Ban kỷ luật không áp dụng án phạt đối với ngoại binh của SLNA.

Video: Pha đánh nguội của Olaha và Đỗ Merlo tại vòng 23 V.League 2017

 

Trường hợp của Đỗ Merlo có hành vi đối với thủ môn Văn Cường và Thiago của Quảng Nam đã bị trọng tài phạt thẻ đỏ là thoả đáng. Ban kỷ luật cho rằng không áp dụng hình phạt nặng với Merlo”.

Đối với hành vi đốt pháo sáng trên sân Cẩm Phả, Ban kỷ luật áp dụng hình thức nhẹ nhất là nhắc nhở.  

Như vậy, dù vòng 23 V.League 2017 kết thúc với nhiều sự cố cả về chuyên môn lên hành vi đã được dư luận phản ánh trong thời gian qua, nhưng với Ban kỷ luật VFF đó là… chuyện thường ngày. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm