"Bàn tay" Hữu Thắng có giúp HLV Miura thoát cơn ác mộng?

thứ tư 30-5-2018 7:21:30 +07:00 0 bình luận
HLV Toshiya Miura ca thán về tình trạng chấn thương của CLB TP HCM. Và khi Hữu Thắng đến trên cương vị Chủ tịch, ông có cứu nổi tình cảnh ngặt nghèo hiện tại của đội bóng?

HLV Toshiya Miura ca thán về tình trạng chấn thương của CLB TP HCM. Và khi Hữu Thắng đến trên cương vị Chủ tịch, ông có cứu nổi tình cảnh ngặt nghèo hiện tại của đội bóng?

Sau trận thua SHB Đà Nẵng ở vòng 8 Nuti Café V.League 2018, HLV Miura ca thán: "Trong cuộc đời cầm quân của tôi, chưa bao giờ tôi chứng kiến quá nhiều chấn thương xảy ra trong thời gian ngắn như vậy". Chiến lược gia người Nhật cho rằng, đây là nguyên nhân lớn nhất khiến CLB TP HCM tụt dốc không phanh.

Nhiều thời điểm, đội chủ sân Thống Nhất chỉ có đúng 15 cầu thủ, bao gồm cả thủ môn, trong trạng thái khỏe nhất. Ông liên tục đón nhận những thông tin chẳng mấy tốt đẹp về cầu thủ. Thi đấu gặp chấn thương, tập luyện cũng bị chấn thương. CLB TP HCM chẳng khác nào "bệnh viện dã chiến".

Bàn tay Hữu Thắng có giúp HLV Miura thoát cơn ác mộng? - Ảnh 1.

Gustavo đang là gánh nặng của CLB TP HCM khi gặp chấn thương liên tiếp.

Thi đấu, va chạm rồi dẫn đến chấn thương là quy luật tự nhiên trong bóng đá. Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura là bậc thầy về thể lực. Để "nuốt" trọn giáo án của ông, các cầu thủ cũng bở cả hơi tai. Nhiều cầu thủ của CLB TP HCM tỏ ra ngán ngẩm trước các bài tập thể lực cùng thời gian tập luyện của đội bóng.

Trước trận đấu với Quảng Nam, HLV Miura đón nhận hàng loạt tin vui khi Sầm Ngọc Đức trở lại sau án treo giò. Trung vệ Trương Đình Luật có thể thi đấu sau chấn thương. Tuy nhiên, chân sút chủ lực Trần Phi Sơn sẽ lại vắng mặt vì thẻ đỏ nhận lấy trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 9.

Song, vấn đề lớn nhất mà đội bóng của tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng gặp phải là vấn đề tâm lý. Bốn trận thua liên tiếp khiến họ rơi tự do xuống nhóm cuối của BXH. Trước những tình cảnh ngặt nghèo của đội bóng, lãnh đạo của CLB đã có những động thái nhất định.

"Khi đặt mục tiêu phải thực tế. Mình tăng cường cầu thủ thì các đội khác cũng chi mạnh để mua người về. Trước mắt, đội bóng cần vượt qua giai đoạn khó khăn rồi tính tiếp chứ không thể mơ mộng hão huyền", ông Thắng cho hay. Đây cũng là cách mà ông giảm áp lực về mục tiêu Top 3 như nguyện vọng mà HLV Miura mong muốn.

Bàn tay Hữu Thắng có giúp HLV Miura thoát cơn ác mộng? - Ảnh 2.

Lịch thi đấu vòng 10 V.League 2018.

Khi bài toán về tâm lý phần nào đã được giải đáp, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam còn đứng trước "núi" khó khăn tiếp theo về hàng tiền đạo. Ông đã mất đi ba chân sút chủ lực là Phi Sơn, Gustavo và Hải Anh. Trong tay HLV Miura chỉ còn đúng 1 cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo đúng nghĩa là Nguyễn Ngọc Anh. Đã 5 trận đấu trôi qua trên mọi đấu trường, họ chỉ ghi đúng 1 bàn thắng.

Trước đối thủ đang hừng hực khí thế là Quảng Nam sau thắng lợi giòn giã 5-2 trước Nam Định ở vòng đấu vừa rồi, "bàn tay" của Hữu Thắng có giúp HLV Miura thoát cơn ác mộng?

Bàn tay Hữu Thắng có giúp HLV Miura thoát cơn ác mộng? - Ảnh 3.

Bảng xếp hạng tạm thời V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm